• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Triều Tiên “ra đòn” nút kích hoạt hạt nhân đối phó Mỹ

Thế giới 02/01/2018 10:24

(Tổ Quốc) - Nhà lãnh đạo Kim Jong Un cho biết ngày 01/01/2018 về việc Mỹ nên ý thức về sức mạnh hạt nhân của Triều Tiên là hoàn toàn thực sự mà không phải chỉ là thách thức.

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un cho biết, Triều Tiên đã hoàn thiện vũ khí hạt nhân và nút kích hoạt hạt nhân luôn trên bàn làm việc.

Triều Tiên thử tên lửa

“Mỹ nên ý thức rằng nút bấm vũ khí hạt nhân của Triều Tiên luôn sẵn sàng. Toàn bộ nước Mỹ nằm trong tầm ngắm của Triều Tiên. Mỹ không bao giờ có thể bắt đầu chiến tranh chống lại tôi và đất nước của chúng tôi”, AP trích dẫn lời ông Kim nói trong bài phát biểu.

Tuần trước, các quan chức Triều Tiên cho biết, đây là “giấc mơ viễn vông” đối với Mỹ để suy nghĩ rằng Triều Tiên sẽ từ bỏ các vũ khí hạt nhân và tuyên bố các trừng phạt của Liên Hợp Quốc sẽ đẩy bán đảo Triều Tiên rơi vào chiến tranh nhanh chóng.

Tuy nhiên, ông Kim cũng nhấn mạnh đến việc Bình Nhưỡng sẽ tham gia vào Thế vận hội Olympic mùa đông tại Hàn Quốc.

Ông Kim cũng kêu gọi thúc đẩy cải thiện quan hệ với Hàn Quốc. Nhà lãnh đạo Triều Tiên nhấn mạnh, Thế vận hội Olympic Pyeongchang sẽ là cơ hội tót khẳng định vị trí của Bình Nhưỡng.

Hàn Quốc và Triều Tiên sẽ tiến hành thảo luận gửi đoàn Bình Nhưỡng sang tham dự Thế vận hội Olympic mùa đông tại Pyeongchang.

“Thế vận hội mùa đông sắp diễn ra tại Hàn Quốc sẽ là cơ hội khẳng định vị thế Triều Tiên và tôi mong muốn sự kiện thể thao lớn sẽ đạt được các kết quả tốt nhất”, ông Kim cho hay.

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết, họ chào đón Triều Tiên tham dự Olympic 2018. Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nhấn mạnh, thành công tại Olympic sẽ thúc đẩy hòa bình tại bán đảo Triều Tiên và khu vực Đông Á.

 (Theo cbsnews)

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ