• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giữa “bão” hoá học: Thực hư tàu ngầm Mỹ áp sát sườn Syria?

Thế giới 01/09/2018 21:48

(Tổ Quốc) - Tàu ngầm hạt nhân có trang bị tên lửa hành trình Tomahawk của Hải quân Mỹ đã cập cảng Gibraltar – cửa ngõ vào biển Địa Trung Hải.

Tàu ngầm lớp Los Angeles USS Newport News có trang bị tên lửa hành trình Tomahawk của Hải quân Mỹ đã cập cảng Gibraltar – cửa ngõ vào biển Địa Trung Hải, tờ Gibraltar Chronicle đưa tin.

Cũng theo Gibraltar Chronicle, tàu ngầm hạt nhân tấn công nhanh này đã được phát hiện ở gần cảng Gibraltar từ thứ Năm. Một tàu hải quan Tây Ban Nha đã bị tàu cảnh sát biển Gibraltar chặn lại khi muốn tiếp cận tàu Mỹ.

Tàu ngầm Mỹ. (ảnh minh hoạ)

Gibraltar Chronicle trích dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Mỹ nói rằng, sự xuất hiện của tàu ngầm này là "chuyến thăm hậu cần theo lịch trình".

Theo Sputnik, trong hai tuần qua, đã có rất nhiều suy đoán về khả năng tấn công vũ khí hóa học ở Syria. Nhiều quan chức quân sự Nga đã cảnh báo về các cuộc tấn công hoá học được dàn dựng sẽ dấy lên một đợt tấn công mới của phương Tây chống lại chính phủ của Bashar Assad.

Hôm thứ Sáu, CNN thông tin rằng, các cơ sở bị cáo buộc liên quan đến việc sản xuất vũ khí hóa học của Syria có thể là một trong những mục tiêu chính sẽ bị tấn công nếu chính quyền Mỹ cho rằng Damascus thực sự đã sử dụng các chất hóa học chống lại dân thường.

Đã có thông tin rằng, tàu khu trục USS The Sullivans trang bị 56 tên lửa hành trình đã đến Vịnh Ba Tư cách đây vài ngày, trong khi một máy bay ném bom US-1В mang 24 tên lửa hành trình AGM-158 JASSM không đối đất đã được triển khai đến Căn cứ không quân Al Udeid tại Qatar, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, ông Igor Konashenkov, nói.

Hôm thứ Ba, Trung tâm hòa giải Syria của Nga tuyên bố rằng lực lượng Mũ trắng đã chuyển một lượng lớn chất độc hại đến một nhà kho được các chiến binh Ahrar al-Sham ở Idlib sử dụng để dàn dựng một cuộc tấn công hoá học và đổ lỗi cho quân đội của chính phủ Syria.

Trong một cuộc họp chung với đối tác Nga hồi đầu tuần này, Ngoại trưởng Syria Walid Muallem cũng nói rằng nhóm Mũ trắng đã bắt cóc 44 trẻ em để phục vụ cho cuộc tấn công này.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ