• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giữa khủng hoảng Syria, rộ tin loạt tàu chiến Nga được triển khai tới Địa Trung Hải

Thế giới 12/04/2018 15:49

(Tổ Quốc) - Bộ Quốc phòng Nga chưa bình luận về những hình ảnh vệ tinh được công bố gần đây được cho là ghi lại cảnh các tàu chiến Nga từ cảng hải quân Tartus, Syria tới Địa Trung Hải.

Bộ Quốc phòng Nga chưa bình luận về những hình ảnh vệ tinh được công bố gần đây được cho là ghi lại cảnh các tàu chiến Nga từ cảng hải quân Tartus, Syria tới Địa Trung Hải – nơi các tàu Mỹ đang trên đường tới đó.

Đơn vị vận hành vệ tinh iSi đã công bố hai bức ảnh về những gì mà công ty này cho là tàu chiến của Nga được đưa từ cảng Tartus, Syria ra biển.

Hai hình ảnh được iSi công bố được cho là tàu chiến Nga được triển khai tới Địa Trung Hải.

ISI trước đó cũng đã công bố những hình ảnh về các máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 mới nhất Su-57 của Nga tại căn cứ không quân Hmeymim, Syria.

Công ty này tuyên bố rằng các tàu trên hiện đang được triển khai trên biển để chuẩn bị cho các cuộc không kích có thể xảy ra trong tương lai. iSi cũng xác định rõ các tàu chiến trên gồm một tàu khu trục lớp Đô đốc Grigorovich, hai tàu ngầm lớp Kilo, một tàu đổ bộ lớp Ropucha và một số tàu khác.

Bộ Quốc phòng Nga vẫn chưa bình luận về sự thông tin này.

Trước đó, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders đã tuyên bố rằng Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump buộc Moscow và Damascus phải chịu trách nhiệm về một cuộc tấn công bị nghi sử dụng vũ khí hóa học tại thành phố Douma, Syria, theo đó đã có tới 70 người thiệt mạng.

Bộ Ngoại giao Nga bác bỏ những cáo buộc này, nói rằng mục tiêu của các thông tin không có căn cứ về các cuộc tấn công hóa học là nhằm thay đổi tình hình có lợi cho những kẻ khủng bố và biện minh cho việc sử dụng quân đội chống lại Tổng thống Bashar Assad.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ