(Tổ Quốc) - Reuters đăng tải, hôm thứ Tư (13/5), hơn 100 người đã xếp hàng chờ trước cửa một cửa hàng của hãng Chanel ở thủ đô Seoul bất chấp những lo ngại về làn sóng người lây nhiễm COVID-19 bùng phát
Kể từ khi chính quyền nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội trong tháng này, người dân Hàn Quốc đã đổ xô đi mua sắm. Tuy nhiên, tình trạng xếp hàng bên ngoài cửa hàng Chanel diễn ra trong bối cảnh Seoul vừa phát hiện hơn 100 ca nhiễm virus mới có liên hệ với các quán bar và câu lạc bộ đêm tại khu vực Itaewon.
Những lời đồn đại rằng Chanel chuẩn bị tăng giá sản phẩm đã khiến người mua hàng đeo khẩu trang xuất hiện từ 5h sáng bên ngoài Trung tâm Thương mại Lotte. Những người này sau đó được phát số trước khi cửa hàng mở cửa vào lúc 10h30.
Bà Lee Ji-yeon, 54 tuổi cho hay, bà đến xếp hàng từ 8h30 sáng trong khi con rể tương lai xếp hàng ở một trung tâm thương mại khác. Hai người đang lùng mua một chiếc túi Chanel mới để tặng cho con gái bà Lee nhân dịp lễ thành hôn của cô.
"Chúng tôi đã tới cửa hàng Chanel vài lần trước đây và phân vân xem có mua không. Nhưng do giá sẽ tăng nên chúng tôi quyết định mua bây giờ", bà Lee chia sẻ.
Một đại diện của Chanel nói, công ty bắt đầu tăng giá ở thị trường Pháp kể từ thứ hai (11/5) và sau đó là tại tất cả các thị trường quốc tế.
"Trong thời điểm thách thức cho các nhà sản xuất và cung cấp của chúng tôi như hiện tại, Chanel cần tiếp tục hỗ trợ họ theo cách tốt nhất có thể", một thông cáo của Chanel cho biết.
Theo Trung tâm Thương mại Lotte, trong khoảng thời gian từ ngày 1-10/5, giá trị hàng hóa xa xỉ phẩm bán ra tại đây tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.
"Giá trị tiêu thụ hàng hóa xa xỉ có mức tăng trưởng cao bất thường so với các sản phẩm khác", phát ngôn viên Moon Ho-ik nói. "Số người xếp hàng thường gấp đôi hoặc gấp ba thông thường".
Giải thích cho hiện tượng trên, ông Moon đề cập tới nhu cầu chưa được đáp ứng khi người dân phải ở nhà để tránh bị lây nhiễm virus. Ngoài ra, những người thường ra nước ngoài mua hàng hóa xa xỉ để có mức giá rẻ hơn, nhưng giờ đây cũng chỉ có thể mua sắm ở trong nước.
Hàn Quốc là thị trường tiêu thụ hàng hóa xa xỉ lớn thứ 8 trên thế giới. Quốc gia châu Á cũng ghi nhận gần 11.000 ca nhiễm COVID-19 với hơn 250 người tử vong.