• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hạ màn siêu tập trận Zapad, Nga chốt cáo buộc quân sự Ukraine

Thế giới 01/10/2017 07:40

(Tổ Quốc) - Quân đội Nga tham gia vào cuộc tập trận Zapad tại nước láng giềng Belarus đã trở lại các căn cứ.

Quân đội Nga tham gia vào cuộc tập trận tại nước láng giềng Belarus đã trở lại các căn cứ của họ, một tướng lĩnh cấp ca Nga cho biết ngày 30/9.

"Về các đơn vị lực lượng Nga tham gia vào cuộc tập trận quân sự mang tính chiến lược 'Zapad 2017', tất cả họ đều đã trở lại đơn vị trú đóng cố định", hãng thông tấn TASS dẫn lời người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Nga - Thiếu Tướng Igor Konashenkov nói.

Quy mô cuộc tập trận Zapad 2017 mới kết thúc của Nga và Belarus đã khiến NATO và châu Âu lo ngại. 

Lời phát biểu của ông Konashenkov được đưa ra sau khi Tổng Tham mưu trưởng quân đội Ukraine Viktor Muzhenko tuyên bố rằng Nga không rút quân về nước sau cuộc tập trận dù trước đó đã cam kết không làm như vậy.

Mối quan hệ giữa Kiev và Moscow đã rơi xuống mức thấp sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea vào năm 2014 và được cho là hỗ trợ lực lượng li khai miền Đông Ukraine.

Ông Muzhenko nói với Reuters rằng Nga chỉ rút một vài đơn vị binh lính về từ Belarus và đã nói dối về số lính thực tế Moscow triển khai tới đây.

Trong khi đó, Thiếu tướng Nga Konashenkov nói rằng nhận định của Muzhenko về quân đội Nga ở Belarus là điều được tưởng tượng ra. Ông cũng nói những nhận xét như vậy đáng là "lý do để ngay lập tức sa thải một quan chức lãnh đạo", đề cập đến ông Muzhenko.

Một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Belarus cũng cho biết chuyến tàu cuối cùng chở quân đội Nga và khí tài quân sự của nước này đã rời khỏi Belarus vào hôm thứ Năm – ngày 28/9.

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ