• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội FC - XSKT Cần Thơ: Không để tụt hơi

Thể thao 22/10/2017 14:37

(Tổ Quốc) -Một chiến thắng trước đội khách XSKT Cần Thơ sẽ giúp đương kim vô địch Hà Nội FC nuôi hy vọng bám đuổi với FLC Thanh Hóa trong cuộc đua giành ngôi vô địch.

vòng 22 V-League 2017, Hà Nội FC sẽ có cuộc tiếp đón XSKT Cần Thơ trên sân nhà Hàng Đẫy. Nếu xét tương quan vị trí của cả hai đội bóng trên bảng xếp hạng hiện tại, có thể thấy XSKT Cần Thơ không được đánh giá cao bằng Hà Nội FC. Đội bóng thủ đô đang có được một phong độ khá thăng hoa trong giai đoạn quyết định của cuộc chiến giành ngôi vương năm nay, trong khi đó Cần Thơ lại đang xếp áp chót trên bảng xếp hạng.

Ở vòng đấu trước, trong khi XSKT Cần Thơ phải nhận một thất bại sát nút 3-2 trước Quảng Nam FC thì Hà Nội FC lại có được một kết quả hòa chật vật với FLC Thanh Hóa để giành 1 điểm, duy trì khoảng cách trong nhóm top 3 dẫn đầu gồm Quảng Nam FC, FLC Thanh Hóa và Hà Nội FC.

Đối với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm, 3 điểm ngay trên sân nhà trước một đối thủ đang nằm top dưới BXH chắc chắn là mục tiêu hàng đầu trong thời điểm Quảng Nam FC vừa bị HAGL cầm chân ngay trên sân nhà Tam Kỳ.

Tuy nhiên, XSKT Cần Thơ luôn là một đối thủ ki dơ đối với đội bóng thủ đô. Trong 4 trận đối đầu gần nhất, Hà Nội FC chí đánh bại XSKT Cần Thơ duy nhất 1 lần, thủ hòa 2 lần và để thua 2 lần. Ở mùa giải 2016, khi Hà Nội FC đăng quang ngôi vô địch, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã phải nhận thất bại liên tiếp 2 lần ở cả lượt đi và về trước đội bóng Tây đô.

Dù vậy, ở những lượt trận cuối cùng của V-League 2017, mục tiêu phấn đấu của cả hai đối thủ đã thể hiện ra khá khác nhau. Trong khi Hà Nội FC đang rất khát điểm cuộc đua đến ngôi vô địch thì Cần Thơ lại không còn quá nhiều mục tiêu để đeo bám.

Trên bảng xếp hạng hiện tại, sau khi phải chia điểm với HAGL trên sân Tam Kỳ, dù đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 39 điểm nhưng Quảng Nam FC lại thi đấu nhiều hơn 1 trận. Đối thủ còn lại là FLC Thanh Hóa sẽ có chuyến làm khách khó khăn trên sân của Than Quảng Ninh. Nếu thần may mắn mỉm cười với Hà Nội FC, đội bóng thủ hoàn toàn có thể tạo cân bằng số điểm sau trận đáu chiều này với số điểm 39.

Ở cuộc chạm trán tới đây, Hà Nội FC sẽ có sự phục vụ trở lại của tiền vệ Moses, điều này sẽ giúp tuyến giữa của đội bóng thủ đô có được sự cân bằng. Bên cạnh đó, các trụ cột như Samson, Văn Quyết hay Thành Lương đều đang có được phong độ cao. Nếu xét tương quan lực lượng thì chắc chắn XSKT Cần Thơ không thể so bì được với đội chủ nhà. Đội bóng thủ đô chỉ cần có một chiến thuật bắt chết tiền đạo Nsi là chắc chắn sẽ có được một chiến thắng giòn giã.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ