• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Học Nhật Bản cách sáng tạo linh vật cho Olympic Tokyo 2020

Thế giới 01/03/2018 13:25

(Tổ Quốc) - Thế vận hội mùa Đông PyeongChang 2018 kết thúc, Tokyo đang chuẩn bị cho thời khắc tỏa sáng tại Olympic 2020.

Nhật Bản vừa đưa ra quyết định về linh vật được lựa chọn tại Olympic và Paralympic 2020. Linh vật được lựa chọn là 2 mô phỏng cho siêu nhân và siêu nhiên.

Học sinh tham gia bình chọn linh vật yêu thích cho Olympic 2020.

Có khoảng 16.000 trường tiểu học và các trường quốc tế Nhật Bản đã tham gia cuộc phát động chọn linh vật cho Thế vận hội  2020.

Học sinh Nhật Bản sẽ là người tham gia thiết kế linh vật, trong đó kết quả chung cuộc đã thuộc về một trường học ở thủ đô Nhật Bản vào ngày 28/2 sau khi đạt được hơn 109 phiếu bình chọn cho linh vật mà họ sáng tạo.

Hai linh vật xanh – hồng tượng cho các nhân vật hoạt hình mang phong cách Nhật Bản. Theo Ban Tổ chức, hai linh vật là sự kết hợp giữa truyền thống và cuộc cách tân hiện đại.

Hai linh vật tại Olympic và Paralympic Nhật Bản 2020. Ảnh:CNN

“Các hình ảnh linh vật sẽ được trang trí trong sân vận động, đường phố và trên ti vi. Tôi tin tưởng rằng đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời xuất phát từ định hướng tầm nhìn của Tokyo: Đổi mới từ sự hòa hợ. Điều này có thể hiểu rằng sự đổi mới sẽ là tất yếu xuất phát từ sự kết hợp giữa cái cũ và cái mới.”

Tiến trình bỏ phiếu bình chọn linh vật là một phần trong chương trình giáo dục quốc gia, có tên gọi “Yoi Don!”. Chương trình cũng nhằm giáo dục trẻ em ý nghĩa xung quanh sự kiện thể thao lớn này và thúc đẩy sáng kiến liên quan đến Olympic Tokyo 2020.

Học sinh tiểu học tham gia việc lựa chọn linh vật tại Chofu, Nhật Bản

Theo Ban Tổ chức, các linh vật do nhà thiết kế Ryo Taniguchi  đảm nhiệm với thông điệp: “Mọi người bắt đầu từ các điểm xuất phát rất riêng biệt nhưng luôn tôn trọng lẫn nhau và sẽ trở thành những người bạn tốt.”

Nhân vật màu xanh là linh vật của Olympic tượng trưng cho nét truyền thống và có sức mạnh đặc biệt có thể di chuyển đến bất cứ nơi nào ngay lập tức. Trong khi đó, linh vật màu hồng của Paralympic lại tượng trưng cho sức mạnh nội tâm với một trái tim yêu thiên nhiên và biết tiết chế nhưng cũng sẽ trở nên siêu mạnh nếu cần thiết. Đó là sức mạnh siêu nhiên có thể nói chuyện với đá và gió đồng thời phát huy khả năng siêu năng khi khiến mọi vật di chuyển từ xa.

Olympic Tokyo dự kiến diễn ra vào 24/7 – 9/8/ 2020. Trong khi đó, Paralympic sẽ diễn ra vào khoảng giữa 25/8-6/9/2020.

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ