• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Iran lên tiếng sẵn sàng đối đầu với các mối đe dọa

Thế giới 22/03/2018 14:44

(Tổ Quốc) - Theo reuters, Iran liên tục cố gắng đối phó với các mối đe dọa của khu vực đối với nước này trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Tehran và Washington về sự ảnh hưởng mở rộng của quốc gia Hồi giáo này tại Trung Đông.

Trong thông điệp Năm Mới, nhà lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei không nhắc đến về mối đe dọa cụ thể nào. Tuy nhiên, ông Ali Khamenei có đề cập đến tổ chức khủng bố IS mà Iran liên tục mong muốn đối phó tại Syria và Iraq.

Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei. Ảnh:getty image

“Vào năm ngoái, Iran đã nỗ lực đối phó các mối đe dọa khu vực với mục tiêu ngăn chặn chủ nghĩa khủng bố. Các thách thức không thể làm suy yếu chúng tôi mà còn tạo thêm các cơ hội”, ông  Khamenei nói trên truyền hình nhà nước.

Vào tháng 11 năm ngoái, Tehran đã tuyên bố sẽ kết thúc cuộc chiến chống khủng bố với sự hi sinh to lớn của nhiều binh lính Iran.

Iran đã liên tục hỗ trợ quân sự cho chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad nhằm giúp ông Assad dần dần lấy lại Syria khỏi tay lự lượng nổi dậy và phiến quân trong vài tháng gần đây.

“Những người lính khiêm tốn của chúng tôi và các nhà ngoại giao đã không mệt mỏi để có thể đứng cùng với người Iraq, Syria và Lebanon nhằm thiết lập lại ổn định và đảm bảo an ninh cho khu vực”, Tổng thống Hassan Rouhani cho biết trong thông điệp Năm mới.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn xem Iran là mối đe dọa cho tình hình ổn định tại Trung Đông và cam kết sẽ phối hợp cùng với các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất nhằm kiềm chế ảnh hưởng của Tehran trong khu vực.

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ