• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Iran lớn tiếng cảnh báo trừng trị thích đáng kẻ gây rối

Thế giới 01/01/2018 20:25

(Tổ Quốc) - Iran cảnh báo sẽ trừng trị các đối tượng tham gia vào cuộc biểu tình chống chính phủ trên khắp các thành phố và xem đây là mối đe dọa lớn nhất đối với chính phủ kể từ cuộc cách mạng năm 1979.

Hàng chục nghìn người Iran đã tham gia biểu tình khắp thành phố và hô vang các khẩu hiệu chống chính phủ trong khi các cuộc tuần hành chống tham nhũng và tăng giá biến thành làn sóng biểu tình lớn nhất tại Iran kể từ sau cuộc bạo động năm 2009.

Hàng nghìn người biểu tình trên khắp Iran nhằm phản đối giá tăng và nạn tham nhũng. 

Sự việc  diễn ra xuất phát từ một số vấn đề của chính quyền Tổng thống Hassan Rouhani. Trước bầu cử, ông Hassan Rouhani luôn hứa hẹn sẽ mang đến quyền tự do cho người dân. Tuy nhiên, từ khi là nhà lãnh đạo đứng đầu Iran, ông Hassan Rouhani liên tục chú trọng vào thỏa thuận hạt nhân Iran 2015 cùng với các nước siêu cường.

 Đây được coi là hoạt động biểu tình có quy mô lớn nhất tại nước Cộng hoà Hồi giáo này kể từ khi những cuộc biểu tình diễn ra sau lần bầu cử Tổng thống Iran năm 2009.

Theo Reuters, làn sóng các cuộc biểu tình tự phát nhằm phản đối nền kinh tế yếu kém của Iran, đã nổ ra tại thủ đô Tehran hôm thứ Bảy.

“Những người đang phá hoại tài sản công, vi phạm luật pháp và trật tự xã hội sẽ phải chịu trách nhiệm trước các hành động đã gây ra và họ sẽ phải trả giá”, truyền thông nhà nước trích dẫn lời Bộ trưởng Bộ Nội vụ Abdolreza Rahmani Fazli.

(Theo Reuters)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ