• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Khác thường” tại bán đảo Triều Tiên: Hải quân Mỹ đột ngột hiện diện

Thế giới 09/04/2017 15:16

(Tổ Quốc) - Một nhóm tàu tác chiến của Hải quân Mỹ sẽ di chuyển tới phía tây Thái Bình Dương gần bán đảo Triều Tiên trong một động thái thể hiện sức mạnh.

Một nhóm tàu tác chiến của Hải quân Mỹ sẽ di chuyển tới phía tây Thái Bình Dương gần bán đảo Triều Tiên trong một động thái thể hiện sức mạnh, một quan chức Mỹ nói với Reuters ngày thứ Bảy, do những lo ngại về chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

Nhóm tàu tác chiến này, có tàu sân bay USS Carl Vinson dẫn đầu sẽ di chuyển từ khu vực gần Singapore sang phía bán đảo Triều Tiên, theo lời quan chức trên, người yêu cầu giấu tên.

Tàu sân bay USS Carl Vinson. (Nguồn: Reuters)

"Chúng tôi cảm thấy gia tăng sự hiện diện là cần thiết", quan chức này cho biết, trích dẫn những hành động gây lo ngại từ Triều Tiên.

Trong một tuyên bố cuối ngày 8/4, hạm đội thứ ba của Hải quân Mỹ cũng cho biết nhóm tàu tác chiến trên đã được điều động đi lên phía bắc, tuy nhiên, không nêu rõ điểm đến.

Các tàu quân sự này sẽ hoạt động ở khu vực Tây Thái Bình Dương thay vì thực hiện chuyến thăm dự kiến trước đây tới Australia.

Theo CNN, rất khác thường khi các tàu sân bay Mỹ hoạt động trong khu vực này. Thường thì Mỹ hay triển khai các khí tài quân sự khác, như máy bay tới đây để thể hiện sức mạnh. Tháng trước, tàu sân bay USS Vinson cũng đã tới Hàn Quốc để tập trận quân sự.

Trước đó, trong cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhấn mạnh rằng ông sẽ làm nhiều hơn nữa để kiềm chế chương trình hạt nhân củaTriều Tiên.

Ông Trump cũng đã đối thoại với quyền Tổng thống Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn hôm thứ Sáu, Nhà Trắng hôm thứ Bảy cho biết trong một tuyên bố, tuy nhiên, không đề cập đến hoạt động của nhóm tàu tác chiến trên.

Được trang bị sức mạnh hạt nhân, con tàu nặng 97 nghìn tấn USS Carl Vinson là một trong mười tàu sân bay đang hoạt động của Mỹ, có thể mang theo hơn 60 máy bay và khoảng 5.000 thuỷ thủ.

(Theo Reuters, CNN)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ