(Tổ Quốc)-Ngoài thị trường Đông Bắc Á tăng trưởng tốt nhất, du lịch Việt Nam trong quý I/2017 cũng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường khách du lịch châu Âu, đặc biệt là 5 thị trường Tây Âu được miễn thị thực nhập cảnh và thị trường Nga.
- 12.04.2017 Doanh nghiệp lữ hành “bấm bụng” chịu thiệt vì Vịnh Hạ Long tăng phí
- 12.04.2017 Việt Nam tăng 8 bậc về năng lực cạnh tranh Lữ hành và Du lịch
- 13.04.2017 Chấn chỉnh tour 0 đồng: “Cần bổ sung vào Luật Du lịch sửa đổi”
- 13.04.2017 Bê bối United Airlines kéo lê hành khách tiếp tục leo thang
- 13.04.2017 Khách Trung Quốc đến Việt Nam có xu hướng chi tiêu tăng
- 13.04.2017 Nhiều giải pháp phát triển toàn diện ngành du lịch Hà Tĩnh
- 13.04.2017 Phấn đấu trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Du lịch quốc gia
- 13.04.2017 Du lịch đã góp phần tạo nên sự đổi thay của “đảo ngọc” Phú Quốc
Theo Tổng cục Thống kê, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong Quý I năm 2017 đạt hơn 3,2 triệu lượt, tăng 29% so với cùng kỳ năm 2016. Thị trường khu vực Đông Bắc Á tăng trưởng mạnh nhất, đặc biệt là từ 4 thị trường hàng đầu của du lịch Việt Nam: Trung Quốc (tăng 64%), Hàn Quốc (tăng 29%), Đài Loan (tăng 22%), Nhật Bản (tăng 5%). Khách du lịch từ Hồng Kông tăng 36% nhưng giá trị tuyệt đối còn hạn chế (gần 9.200 lượt). Khách du lịch quốc tế từ Đông Bắc Á đạt hơn 1,8 triệu lượt, chiếm 57% tổng lượng khách du lịch tế, so với 53% cùng kỳ năm 2016.
Thị trường Nga - thị trường lớn nhất của Việt Nam tại châu Âu cũng đạt mức tăng cao hàng đầu (61%) (Ảnh: HNM) |
Đáng lưu ý, tổng lượng khách du lịch từ 5 nước được miễn thị thực gồm Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Italia đến Việt Nam trong Quý I năm 2017 đạt hơn 240.000 lượt, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2016. Theo nhận định của Tổng cục Du lịch, đây là mức tăng trưởng cao đối với thị trường xa, trong đó thị trường Tây Ban Nha tăng 23%, Italia tăng 13%, Đức 13%, Pháp 11%, Anh 9%.
Thị trường Nga - thị trường lớn nhất của Việt Nam tại châu Âu cũng đạt mức tăng cao hàng đầu (61%). Ngoài ra, các thị trường quy mô nhỏ hơn khác cũng có mức tăng trưởng đáng kể như Thụy Điển (tăng 27%), Hà Lan (tăng 20%), Bỉ (tăng 11%), Phần Lan (tăng 11%), Đan Mạch (tăng 9%), Thụy Sỹ (tăng 3%). Thị trường châu Âu chiếm 16% tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam với số lượng tuyệt đối gần 501.000 lượt, tăng hơn 25% so với cùng kỳ năm 2016.
Các thị trường chủ yếu ở khu vực Đông Nam Á, châu Đại dương và châu Mỹ phục hồi và duy trì tăng trưởng, tiêu biểu là các thị trường Cam-pu-chia (tăng 35%), Lào (tăng 33%), Malaysia (tăng 20%), Phillippines (tăng 18%), Thái Lan (tăng 18%), Indonesia (tăng 14%), Singapore (tăng 4%), Canada (tăng 16%), Mỹ (tăng 9%), Úc (tăng 3%), New Zealand (tăng 21%).
Theo đánh giá của Tổng cục Du lịch, nguyên nhân tăng trưởng cao đối với các khu vực thị trường này do liên kết trong ASEAN ngày càng chặt chẽ, thông tin, giao lưu, đi lại thuận lợi; từ tháng 6/2016 Air New Zealand đã mở đường bay thẳng nối Auckland với Tp. Hồ Chí Minh; sự quan tâm của các nhà đầu tư và khách du lịch Mỹ, Ca-na-đa đối với Việt Nam ngày càng tăng. /.