• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khu đô thị ngập lụt quanh năm trở thành nơi chăn thả vịt

Thời sự 11/06/2017 06:10

(Tổ Quốc) - Nhiều tuyến đường tại khu B đất dịch vụ Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội luôn trong tình trạng ngập úng, bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân sống quanh đây.

Trong nhiều năm gần đây tại khu B của đất dịch vụ Yên Nghĩa luôn trong tình trạng ngập lụt dù trời không mưa.
Khu đô thị Yên Nghĩa nằm trên mặt đường Quốc lộ 6 sau bến xe Yên Nghĩa, ga đường sắt Cát Linh – Hà Đông và sát khu bảo tàng đường Hồ Chí Minh được chủ đầu hoàn thành và bàn giao mặt bằng cho người dân xây nhà vào cuối năm 2013.
Theo ghi nhận của phóng viên báo điện tử Tổ Quốc vào chiều ngày 10/6 thì tại khu B của khu đô thị, nước tràn lênh láng trên khắp các tuyến đường, cùng theo đó rong rêu và cỏ dại mọc vô tội vạ.
Các loại thủy sinh như ốc và cá cũng phát triển theo
 
Khu đô thị Yên Nghĩa đã có khá nhiều "tai tiếng" từ khi hoàn thành, bàn giao năm 2013 đến nay như chậm tiến độ, thiếu hạ tầng, không đảm bảo nguồn nước và điện sinh hoạt cho người dân.
Mùa hè nắng nóng, vào những ngày oi bức, mùi hôi thối bốc lên làm ô nhiễm cho cả khu dân cư. 
Nhiều đoạn nước ngập khá sâu khiến cho việc di chuyển và sinh hoạt của người dân gặp nhiều khó khăn.
Ông  Phạm Văn Cường là bảo vệ tại Khu đô thị Yên Nghĩa cho biết, tình trạng trên đã diễn ra nhiều năm nay mà chưa có hướng giải quyết triệt để, người dân chỉ biết chờ đợi và chấp nhận sống chung với lũ .

Theo ông Cường: Nước mương đọng lại ở đây đa phần là nước thủy nông được bơm trực tiếp từ sông Đáy lên nhưng do hệ thống thoát nước cùng cơ sở hạ tầng kém hiệu quả nên khi nước tràn vào, không có đường thoát.
Phải mất 20 phút tìm kiếm, nhóm phóng viên chúng tôi mới tìm thấy miệng cống thoát nước được ẩn dưới đám rong rêu đang trong tình trạng ách tắc thời gian dài.
Lòng đường còn trở thành nơi chăn vịt của nhiều hộ dân.
Hình ảnh những chú vịt bơi trong lòng khu đô thị khiến nhiều người cảm thấy lạ lẫm và hài hước. 
 

Minh Khánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ