• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khủng hoảng hạt nhân, Iran ra tín hiệu bất ngờ với Nga và Trung Quốc

Thế giới 14/05/2018 16:03

(Tổ Quốc) - Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif đã có chuyến thăm Nga vào sáng ngày 14/5 trong chuỗi sự kiện ngoại giao quốc tế nhằm đảm bảo chương trình thỏa thuận hạt nhân.

“Ông Zarif sẽ thảo luận vấn đề này với lãnh đạo đồng cấp Nga là Ngoại trưởng Sergey Lavrov”, hãng thông tấn nhà nước Hồi giáo (IRNA) cho biết.

Ông Zarif đã có cuộc gặp với Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị.

Sau chuyến thăm của nhà ngoại giao Nga đến Bắc Kinh vào ngày 13/5, ông Zarif đã nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc duy trì thỏa thuận hạt nhân giữa Iran và 6 nước khác.

Theo hãng truyền thông nhà nước Nga (TASS), cả ông Lavrov và ông Zarif sẽ thảo luận về việc tiếp tục duy trì thỏa thuận hạt nhân. Moscow khẳng định việc tiếp tục ủng hộ thỏa thuận này.

Tổng thống Trump cũng cho biết kế hoạch về việc tăng cường các trừng phạt cao nhất vào Iran sau khi dừng thỏa thuận hạt nhân.

Tuy nhiên, các quốc gia khác trên thế giới, bao gồm Đức, Pháp và Anh cho biết sẽ tiếp tục duy trì thỏa thuận hạt nhân, có tên là Kế hoạch hành động toàn diện chung (JCPOA).

Tại Bắc Kinh, ông Zarif đã có cuộc gặp với Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị.

“Trung Quốc sẽ tiếp tục giữ vững quan điểm trách nhiệm và công bằng, tiếp tục hợp tác với tất cả các bên và duy trì thỏa thuận hạt nhân”, ông Vương Nghị khẳng định.

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ