• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Kremlin bắt tín hiệu tốt Mỹ sẵn sàng hợp tác với Nga

Thế giới 19/12/2017 22:10

(Tổ Quốc) - Điện Kremlin đã đưa ra các bình luận sau chiến lược an ninh quốc gia mới của Tổng thống Trump.

"Washington sẵn sàng hợp tác với Nga là tín hiệu tích cực  trong chiến lược an ninh quốc gia Mỹ mới của Tổng thống Donald Trump", phát ngôn viên của Tổng thống Nga Dmitry Peskov nói với báo chí.

Phát ngôn viên của Tổng thống Nga Dmitry Peskov

“Sau khi xem xét chiến lược, đặc biệt là các phần liên quan đối với Nga, Moscow có thể nhìn thấy bản chất quyền lực của Mỹ trong tài liệu cùng với việc không mong muốn từ bỏ ý tưởng thế giới đơn cực và chấp nhận thế giới đa cực mà Mỹ vẫn duy trì”, ông Peskov nhấn mạnh.

Theo ông Peskov, Moscow không thể chấp nhận quan điểm về Nga trong chiến lược của Mỹ khi cho rằng Moscow có thể là thách thức đối với an ninh Mỹ.

“Tuy nhiên, ở cùng thời điểm, chiến lược an ninh mới của Mỹ vẫn có một vài điều tích cực, đặc biệt là liên quan đến vấn đề hợp tác Nga Mỹ. Đây cũng là định hướng của chúng tôi theo chỉ đạo của Tổng thống Nga bởi vì Moscow liên tục mong muốn thúc đẩy quan hệ với Mỹ trong tất cả lĩnh vực. Điều này hoàn toàn có lợi cho chúng tôi và chỉ còn phụ thuộc vào việc Washington có sẵn sàng hay không”, người phát ngôn điện Kremlin cho biết

Khi nói về ví dụ hoàn hảo về hơp tác, ông Peskov đã đề cập đến việc trao đổi thông tin giữa hai nước gần đây, điển hình là cơ quan trình báo trung ương Mỹ (CIA) đã cung cấp thông tin kịp thời giúp cho Nga đối phó với cuộc tấn công khủng bố tại St. Petersburg.

(Theo Tass)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ