• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lập lờ tên lửa phóng vào nhà máy điện hạt nhân của UAE

Thế giới 04/12/2017 16:09

(Tổ Quốc) - Nhóm phiến quân Houthi tại Yemen tuyên bố đã phóng một tên lửa hành trình về phía một nhà máy điện hạt nhân tại thủ đô Abu Dhabi của các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).  

Hãng thông tấn WAM của UAE bác bỏ tuyên bố này và khẳng định Houthi không hề bắn một tên lửa nào vào khu vực xung quanh nhà máy điện hạt nhân nói trên.

UAE hiện bác bỏ việc phiến quân Houthi đã phóng một tên lửa hành trình về phía một nhà máy điện hạt nhân tại thủ đô Abu Dhab

“UAE sở hữu hệ thống phòng thủ trên không có thể đối phó với bất kỳ mối đe dọa nào”, WAM cho biết.

Theo WAM, nhà máy điện hạt nhân vẫn được bảo vệ tốt.

UAE là đồng minh chính của Mỹ với sự hiện diện của khoảng 5000 binh lính Mỹ tại đây. Hiện Washington chưa có bình luận về động thái này.

Nhà máy điện hạt nhân Barakah trị giá 20 tỷ USD, được xây dựng ở vùng sa mạc phía Tây Abu Dhabi và dự kiến một trong 4 lò phản ứng của nhà máy điện được xây dựng gần biên giới với Saudi Arabia sẽ đi vào vận hành vào năm 2018.

UAE, cũng giống với các đồng minh khác của Mỹ tại khu vực, sở hữu hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot có thể bắn hạ tên lửa. Hiện, UAE cũng là khách hàng quốc tế duy nhất có được chuyển giao hệ thống phòng thủ tên lửa giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ.

Vào tháng trước, nhóm phiến quân Houthi đã bị cáo buộc phóng tên lửa vào thủ đô Saudi Riyadh. Đây là lần thứ hai trong tháng 11 xảy ra vụ tấn công bằng tên lửa mà Riyadh cho rằng do nhóm phiến quân Houthi tại Yemen tiến hành.

Yemen rơi vào hỗn loạn kể từ khi phiến quân Houthi và các lực lượng trung thành với cựu Tổng thống Saleh kiểm soát phần lớn lãnh thổ, trong đó có thủ đô Sanaa.

 (Theo AP)

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ