• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Một nửa Thái Lan muốn tặng hoa Valentine cho Thủ tướng

Thế giới 14/02/2017 16:07

(Tổ Quốc) - Trẻ ăn mặc như thần tình yêu, tổ chức nhiều đám cưới dưới nước trong khi được chính phủ khuyến khích sinh đẻ là một trong nhiều sự kiện kì lạ và giàu trí tưởng tượng của người dân Thái trong ngày Valentine 14/2.

Vùng đất của nụ cười đón mừng Ngày lễ tình yêu 14/2 giống như một số quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á, khi Bangkok tràn ngập các quầy hàng hoa và hàng loạt những hành động lãng mạn được tự do thể hiện trên khắp đất nước.

Không khí Valentine tại Bangkok. (Nguồn: EPA)

Tại điểm du lịch Trang ở phía nam đất nước, các cặp vợ chồng có thể tổ chức kết hôn dưới nước trong trang phục cưới và dụng cụ lặn. Còn tại Bangkok, những đứa trẻ tại một nhà hộ sinh được mặc quần áo có đôi cánh như  những thiên thần tình yêu.

Chính phủ Thái Lan, trong động thái đẩy mạnh tỷ lệ sinh cũng hết sức chào đón không khí Valentine tại nước này năm nay.

"Năm 1970, một gia đình trung bình có sáu đứa con nhưng hiện tại, con số  này chỉ là 1.6," Wachira Pengjuntr, một quan chức thuộc Bộ Y tế nước này, nói với AFP.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Cha-O-Cha cũng có chung tâm trạng vui vẻ sau khi một cuộc thăm dò cho biết hơn một nửa người dân Thái Lan muốn tặng hoa cho ông trong Ngày Valentine.

"Tôi có tình yêu dành cho tất cả mọi người – cho tất cả 70 triệu người Thái mỗi ngày và không chỉ trong Ngày Valentine, tôi có hoa hồng dành cho các bạn trong mỗi ngày. Cảm ơn các bạn", ông nói với các phóng viên.

(Theo AFP)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ