• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Một xu hướng cũ bất ngờ trở thành thú vui lớn của giới trẻ Hàn Quốc

Thế giới 04/05/2023 11:29

(Tổ Quốc) - Theo ghi nhận của CNN, thanh thiếu niên Hàn Quốc đang rất thích thú với những không gian chụp ảnh lấy ngay tại các địa điểm công cộng.

Thích thú với những khu chụp ảnh lấy ngay

Tại một studio chụp ảnh nhỏ ở Seoul, một nhóm các cô gái cười khúc khích khi họ đeo thử một cặp kính màu hồng, đội mũ hình thú hay dùng thử đôi tai thỏ. Tại một quầy chụp ảnh khác, một cô gái đang duỗi lại tóc. Sau đó, họ cùng chen chúc trong một phòng chụp ảnh, tạo dáng và cùng thích thú khi những bức hình chạy ra từ phía bên dưới. Họ cũng dán một tấm lên bức tường đầy hình ảnh của những người khác.

Theo CNN, đây là hình ảnh quen thuộc tại hàng trăm không gian chụp ảnh mới mở ở Seoul. Các không gian này không có nhân viên, thường có từ ba đến sáu máy ảnh và mở cửa 24 giờ một ngày.

Một xu hướng cũ bất ngờ trở thành thú vui lớn của giới trẻ Hàn Quốc - Ảnh 1.

Các khu chụp ảnh tại Hàn Quốc xuất hiện ngày càng nhiều. Ảnh: CNN.

Kể từ sau đại dịch, những chiếc máy chụp ảnh lấy ngay đã là điểm đến thời thượng nhất của Thế hệ Z (sinh từ năm 1997 đến năm 2012) Hàn Quốc. Trên con đường chính của Hongdae, quận sầm uất nhất của thủ đô Seoul, các khu chụp ảnh lấy ngay xuất hiện ở mọi dãy nhà và đôi khi, chỉ cách nhau vài bước chân.

Sinh viên đại học 20 tuổi Choi Hui-je nói với CNN rằng cứ mỗi khi đi chơi với bạn bè, anh lại đến khu chụp ảnh như thế này. Tần suất đi khoảng 5 đến 7 lần một tháng. Thậm chí, có một khoảng thời gian Choi còn đi năm lần trong một tuần.

"Đó là một nơi nhất định phải đi. Chúng tôi đi ăn, hát karaoke, uống cà phê và sau đó là đến studio chụp ảnh", Choi nói.

Còn Jenny Dall'alba, 19 tuổi, sinh viên ở thành phố phía nam Busan, ước tính đã đi hơn 70 lần trong vài năm qua. "Đây không còn là mốt nhất thời mà dường như đã trở thành điều phải làm", Jenny cho hay.

Xu hướng chụp ảnh hồi sinh tại Hàn Quốc

Nhiều người trên khắp thế giới cũng đã từng có những trải nghiệm tương tự. Vào đầu những năm 2000, chúng trở nên phổ biến nhờ sự phát triển của công nghệ kỹ thuật số và công chúng rất thích thú với các khung hình mới lạ. Nhưng sau đó, xu hướng này dần thoái trào khi mọi người sử dụng điện thoại di động và có thể tự do chụp ảnh.

Còn tại Hàn Quốc, các khu chụp ảnh này dường như đang được "hồi sinh" với ánh sáng tốt hơn và nhiều tính năng hiện đại hơn. Và thương hiệu Life4Cuts đang nhanh chóng mở rộng thị phần. Với hơn 245 khu chụp ảnh ở thủ đô Seoul và hơn 200 địa điểm khác trên toàn quốc, Life4Cuts ước tính có 2 triệu người ghé thăm các khu chụp ảnh của họ mỗi tháng.

Một xu hướng cũ bất ngờ trở thành thú vui lớn của giới trẻ Hàn Quốc - Ảnh 2.

Giới trẻ Hàn Quốc rất thích thú với các khu chụp ảnh này. Ảnh: CNN.

Trên Instagram cũng có hơn 1,1 triệu bài đăng có gắn tag #Life4Cuts (bằng tiếng Hàn). Hầu như toàn bộ thế hệ trẻ, cả các ngôi sao K-pop đến những người có ảnh hưởng đều chia sẻ những bức hình với những sáng tạo riêng. Một số người thực hiện lại tư thế trong các video TikTok hoặc bắt chước các bước đi của những nhân vật anime nổi tiếng. Ví dụ Choi thích diễn tả biểu cảm của nhân vật hải ly hồng Zanmang Loopy trong bộ phim hoạt hình Hàn Quốc Pororo the Little Penguin năm 2003.

Nhiều chủ doanh nghiệp hiện coi các khu chụp ảnh này là cơ hội đầu tư an toàn. Kim Joo-hyun đã mở thương hiệu chụp ảnh Life4Cuts có trụ sở tại Busan vào năm 2020, khi nhà hàng của anh bắt đầu gặp khó khăn trong đại dịch. Không cần giấy phép của chính phủ để hoạt động nên Kim đã mở xong một gian chụp ảnh trong vòng chưa đầy một tháng, với khoản đầu tư tương đối vừa phải là 180 triệu won (134.000 USD).

Kim chia sẻ với CNN qua điện thoại: "Mọi người luôn nói rằng bạn sẽ không lãng phí tiền bạc khi mở chúng". Trên thực tế, việc mở các khu chụp ảnh không tốn nhiều công sức và ông cũng ghi nhận tỷ suất lợi nhuận là 50%.

Vào thời gian đầu, ông Kim hoài nghi về việc liệu các khu chụp ảnh có phải là mốt nhất thời hay không, nhưng khi mọi người bắt đầu đưa gia đình, người thân lớn tuổi và thậm chí cả chó vào khu chụp ảnh, ông đã nghĩ lại. Và hiện tại, dù có lo lắng về sự cạnh tranh ngày càng tăng, ông vẫn đang tiếp tục tìm kiếm thêm địa điểm để mở studio chụp ảnh.

"(Khách hàng) chỉ mất một số tiền nhỏ nhưng mang lại được niềm hạnh phúc", ông Kim nói. Thông thường, khách hàng chỉ cần chi khoảng 4.000 won (3 USD)/ lần chụp. Cuộc sống hàng ngày có thể khó khăn nhưng họ có thể đi ra với nụ cười trên môi." Còn đối với thế hệ Z, việc các bức ảnh có thể cầm được, nắm được và khoe được là điều đặc biệt thu hút với họ. Choi nói rằng đại dịch đã nhắc nhở anh và những người khác về giá trị quý giá của cuộc sống và những bức ảnh có giá trị sâu sắc hơn. "Chúng tôi biết rõ tuổi trẻ của mình sẽ không kéo dài. Và những bức ảnh là để ghi nhớ những khoảnh khắc quý giá."

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ