• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mỹ bất ngờ giải thích lý do “chậm” trừng phạt vào Nga

Thế giới 22/02/2018 10:01

(Tổ Quốc) - Các quan chức Mỹ tỏ ra căng thẳng sau những nghi ngờ về việc "chậm" trừng phạt vào Nga.

Chính quyền Tổng thống Trump đang cân nhắc các trừng phạt mới nhằm vào Nga sau các cáo buộc về việc Moscow có liên can trong bầu cử Mỹ 2016 và vụ tấn công mạng trong năm ngoái, các quan chức cấp cao của Mỹ cho biết ngày 21/2.

Tổng thống Trump và Tổng thống Putin tại Hội nghị G20, Đức

Cả Đảng dân chủ và Đảng cộng hòa trong Quốc hội Mỹ liên tục chỉ trích Tổng thống Donald Trump về việc “nhẹ tay” với Moscow và cho rằng Tổng thống Mỹ vẫn “mềm mỏng” với nhà lãnh đạo đồng cấp Nga Vladimir Putin.

Các quan chức Mỹ cũng bày tỏ “không hài lòng” về quyết định của Tổng thống Trump vào tháng 1 khi không đưa ra bất kỳ trừng phạt nào đối với Nga.

Trong một cuộc họp báo, ba quan chức cấp cao chính quyền Tổng thống Trump giải thích lý do cho tiến trình phản ứng chậm trừng phạt vào Nga. Các quan chức này lý giải quá trình trì hoãn vì các nguyên nhân pháp lý và gặp rắc rối bởi các thông tin tiêu cực. Tuy nhiên, họ chưa cung cấp thông tin chi tiết về thời gian và các biện pháp trừng phạt Moscow trong thời gian tới.

Các quan chức này cho rằng,  trừng phạt sẽ tiếp tục nhằm vào các thực thể của Nga.

Một cuộc rà soát đang được tiến hành tốt ở những gì có thể làm được nhiều hơn để đáp ứng sự can thiệp. Họ nói họ cũng đang hướng tới tiềm năng để xáo trộn trong các cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2018 vào tháng 11 tới.

Các quan chức cho biết, cuộc điều tra về những “lùm xùm” trong bầu cử Nga vẫn tiếp tục.

“Tiến trình đi đến các trừng phạt vẫn còn dài và chậm. Tuy nhiên, khi chúng ta có các bằng chứng trong tay thì các biện pháp luôn sẵn sàng và buộc phải tuân thủ”, một quan chức cho biết.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ