• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mỹ chuẩn bị đòn giáng mạnh, Triều Tiên lên bàn nóng LHQ

Thế giới 05/08/2017 14:00

(Tổ Quốc) - Cuộc họp của Hội đồng Bảo an (HĐBA) Liên hợp quốc (LHQ) về chương trình hạt nhân và tên lửa Triều Tiên được lên kế hoạch vào chiều 5/8.

Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh nhiều phương tiện truyền thông cho biết dự thảo do Mỹ đề xuất về các lệnh trừng phạt cứng rắn hơn sẽ được thảo luận tại cuộc họp này.

HĐBA sẽ triệu tập cuộc họp vào lúc 3 giờ chiều (19: 00GMT) ngày 5/8 ở New York để tổ chức các cuộc hội đàm về vấn đề "Không phổ biến vũ khí hạt nhân/Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Triều Tiên" theo chương trình hàng ngày của họ.

Triều Tiên sắp đối mặt với các lệnh trừng hạt khắc nghiệt hơn. (Nguồn: AFP)

Một nhà ngoại giao nói với tờ báo Financial Times rằng 15 quốc gia thành viên của HĐBA LHQ đã bỏ phiếu về một nghị quyết do Mỹ đề xuất nhằm cắt giảm xuất khẩu của Triều Tiên bằng một phần ba doanh thu hàng năm.

"Đây là nỗ lực nhằm cắt giảm 1/3 thu nhập từ xuất khẩu của CHDCND Triều Tiên... Hoa Kỳ sẽ không đưa nó ra trừ khi họ cảm thấy họ đã nhận được tín hiệu đồng thuận của Trung Quốc", nhà ngoại giao này nói, và cho biết thêm vẫn cần xem xét thêm liệu Nga có phản đối đề nghị này hay không.

Washington cũng đã bổ sung thêm nhiều cá nhân và công ty của Triều Tiên vào danh sách trừng phạt của LHQ và cấm các nước khác tham gia liên doanh với Bình Nhưỡng hoặc thuê thêm công nhân từ nước này.

Triều Tiên đã đối mặt với sức ép gia tăng về các biện pháp trừng phạt sau khi nước này phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa lần thứ hai vào ngày 28/7 – động thái vi phạm các nghị quyết của Liên Hợp Quốc trước đây cấm Bình Nhưỡng xây dựng chương trình vũ khí hạt nhân và đạn đạo.

(Theo Sputnik)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ