• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mỹ: Iran đang thử TT Trump và Israel chuẩn bị châm ngòi chiến tranh

Thế giới 28/02/2018 20:23

(Tổ Quốc) - Thượng nghị sỹ Lindsey Graham cho biết, Iran đang thử Tổng thống Donald Trump và cảnh báo có thể Israel đang chuẩn bị bắt đầu chiến tranh tại phía nam Lebanon.

“Khả năng cuộc chiến tiếp theo tại phía Nam Lebanon sắp diễn ra”, Thượng nghị sỹ Đảng cộng hòa Graham nói với báo chí vào ngày 27/2 tại cuộc họp báo với Thượng nghị sỹ Đảng dân chủ Chris Coons.

Iran đang thử Tổng thống Trump? Ảnh:Bloomberg

 

Theo Bloomberg, trong khi Tổng thống Trump liên tục tuyên bố về việc đối phó ảnh hưởng của Iran tại Trung Đông và cho rằng nước này bảo trợ chủ nghĩa khủng bố thì chính quyền Mỹ lại khẳng định, mục đích quân sự của Tehran tại Syria nhằm hạn chế khả năng đối phó với IS.

“Việc đối phó với Iran không phải là một trong số các sứ mệnh liên minh tại Syria. Tuy nhiên, trong khi chúng ta nỗ lực đối phó với chủ nghĩa khủng bố thì các hoạt động của Iran tại khu vực đang chỉ ra mối đe dọa lâu dài đối với ổn định khu vực”, Tư lệnh Bộ chỉ huy Trung tâm của quân đội Mỹ, Tướng Joseph Votel cho biết.

Thượng nghị sỹ Graham cũng nói với báo chí rằng, các quan chức Israel liên tục làm rõ lập trường nhằm chuẩn bị có hành động đối phó với lực lượng Hezbollah.

“Israel liên tục cảnh báo về mối đe dọa tiếp tục vào thời điểm cụ thể nào đó. Vì vậy, họ tiếp tục phải phòng thủ với bất kỳ thách thức nào có thể diễn ra”, ông Graham nói.

Ông Graham cũng nhắc tới khả năng thiếu chiến lược đối phó với Iran trong khu vực.

“Họ đang thử Tổng thống Trump. Họ đang thử cả cộng đồng quốc tế”.

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ