• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mỹ tuyên bố sẽ tiếp tục một cuộc tấn công khác vào Syria

Thế giới 11/04/2017 12:44

(Tổ Quốc) -Nhà Trắng cảnh báo có thể phát động cuộc tấn công khác nếu chính quyền Syria vẫn tiếp tục các vụ tấn công sử dụng bom thùng và vũ khí hóa học tại khu vực này. 

Phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer đã cảnh báo chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad: "Vụ việc tấn công nhằm vào những đứa trẻ bằng hơi ngạt và trút bom thùng xuống đầu người dân vô tội thì chắc chắn sẽ phải hứng chịu các hành động đáp trả của Tổng thống Mỹ."

Theo các chuyên gia, việc sử dụng bom thùng phổ biến trong cuộc xung đột ở Syria. Theo tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria, khoảng 13.000 quả bom thùng đã được ném xuống Syria trong năm 2016 cướp đi sinh mạng của hàng trăm người.

Mỹ tuyên bố sẽ tiếp tục một cuộc tấn công khác vào Syria. Ảnh AFP

 

Ông Assad từ chối sử dụng loại vũ khí này.

Tuần trước, ông Trump đã tiến hành vụ tấn công tên lửa nhằm vào căn cứ không quân tại Syria và nhấn mạnh đây là hành động của Mỹ đáp trả vụ tấn công hóa học trước đó.

Khoảng 1.000 quân Mỹ ở Syria làm nhiệm vụ cố vấn và huấn luyện các tay súng chống IS và thường tiến hành các vụ không kích chống lại tổ chức này. Các quan chức Mỹ cho biết nước này đã tiến hành những điều chỉnh nhỏ đối với các hoạt động quân sự của Washington tại Syria nhằm bảo vệ quân Mỹ sau vụ tấn công tên lửa vào khu vực này.

Nhà Trắng cũng tỏ ra nhiều “lo lắng” với chính quyền Assad tại Syria và cho rằng đã đến lúc phải thay thế.

“Bạn không thể có ước mơ một Syria hòa bình và ổn định dưới chính quyền Assad”, ông Spicer nói.

(Theo AFP)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ