• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mỹ xác nhận chi tiết tên lửa vừa thử thất bại của Triều Tiên

Thế giới 22/03/2017 11:03

(Tổ Quốc) - Quân đội Mỹ đã phát hiện “một vụ thử tên lửa thất bại của Triều Tiên” tại phụ cận Kalma, Reuters dẫn lời người phát ngôn Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ ngày 22/3 cho biết.

Quân đội Mỹ đã phát hiện “một vụ thử tên lửa thất bại của Triều Tiên” tại phụ cận Kalma, Reuters dẫn lời người phát ngôn Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ ngày 22/3 cho biết.

"Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ đã phát hiện ra điều chúng tôi đánh giá là một nỗ lực phóng tên lửa thất bại của Triều Tiên ... trong vùng lân cận Kalma", Tư lệnh Dave Benham, phát ngôn viên của Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ, nói.

Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. (Nguồn: AFP)

"Một tên lửa dường như đã nổ tung trong vòng vài giây sau khi được phóng," Benham cho biết và nói thêm rằng vụ việc này đang được đánh giá chi tiết hơn.

Trước đó, Hàn Quốc cũng tin rằng một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên vào sáng thứ Tư đã không diễn ra bình thường, Bộ Quốc phòng Triều Tiên cho biết.

Hãng thông tấn Kyodo của Nhật Bản cũng đưa tin Triều Tiên có thể đã phóng một số tên lửa từ một khu vực trên bờ biển phía đông, trích dẫn một nguồn tin của chính phủ Nhật Bản.

Vụ phóng tên lửa, từ khu vực phía đông của Wonsan, có thể đã thất bại, theo Kyodo. Tuy nhiên, chủng loại tên lửa chưa được công bố.

Bộ trưởng Nội các Yoshihide Suga nói rằng chính phủ nước này chưa xác nhận Triều Tiên vừa phóng tên lửa về phía Nhật Bản, tuy nhiên, luôn thu thập và phân tích các thông tin từ Bình Nhưỡng.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết họ đang cố gắng để xác nhận các báo cáo về vụ phóng tên lửa mới nhất.

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ