• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“NATO không thể chịu đựng Nga gia tăng sự độc lập”

Thế giới 25/07/2018 16:26

(Tổ Quốc) - Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết, NATO không thể chịu đựng Nga với vai trò là người chơi độc lập trong chính trị quốc tế và cố gắng ngăn cản điều này bằng việc tiếp tục thúc đẩy hiện diện quân sự tại Đông Âu.

“Các quốc gia thành viên NATO thực hiện nhiều nỗ lực nhằm ngăn cản Nga trở thành đối thủ cạnh tranh địa chính trị, thậm chí là nhiều hơn nữa bởi vì chúng tôi có nhiều đồng minh. Họ sử dụng các tổ chức khác nhau, bao gồm các tổ chức quốc tế và nhiều lĩnh vực hoạt động của con người liên quan đến chính trị, kinh tế, thậm chí là văn hóa và thể thao”, ông Shoigu cho biết.

Cuộc tập trận quốc tế Saber Strike tại Estonia trong năm 2016. Ảnh: sputnik

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga, trong điều kiện như vậy, Nga nên chứng minh cho NATO thấy sự cởi mở, thân thiện và không tham gia bất kỳ hành động “khiêu khích” nào đối với các quốc gia nước ngoài khác. Điều này được chứng minh trong suốt 1 tháng diễn ra ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Ông Shoigu cho biết, lực lượng quân sự Nga đã phối hợp với cảnh sát nhằm đảm bảo an ninh tối đa tại 11 thành phố đăng cai các trận đấu bóng đá trong suốt 1 tháng tổ chức lễ hội bóng đá thế giới.

“Điều này bao gồm các hoạt động theo dõi bằng máy bay, hoạt động giám sát, trinh sát và hỗ trợ trên không cũng như nghiên cứu và giải cứu, các hoạt động chống phá hoại, tìm kiếm cứu nạn, giám sát tình hình radio và phóng xạ tại các cơ sở thể thao và các các tuyến giao thông trong trường hợp cần thiết”, ông Shoigu nói thêm.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng, có khoảng 10.631 quân nhân và khoảng 2.186 đơn vị vũ khí được huy động đảm bảo an ninh trong suốt một tháng diễn ra lễ hội bóng đá. Con số cụ thể cũng phải kể đến 32 tàu, 27 máy bay và 54 trực thăng được bố trí trong dịp này.

"Nhờ các biện pháp huy động tối đa mà chúng tôi bố trí nên không có bất kỳ sự việc nghiêm trọng đơn lẻ nào diễn ra trong suốt 1 tháng tổ chức giải vô địch bóng đá thế giới. Các du khách vẫn nhớ tới lễ hội thể thao tại Nga với cảm xúc đặc biệt”, ông Shoigu nói.

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ