• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nếu Tổng thống Trump đạt giải Nobel hoà bình...

Thế giới 29/04/2018 20:59

(Tổ Quốc) - Thượng nghị sỹ Nga đưa ra các đánh giá về khả năng Tổng thống Donald Trump đoạt giải Nobel hoà bình.

Thượng nghị sỹ Nga ví von đến giải Nobel hoà bình dành cho Tổng thống Trump với sứ mệnh đi tới thoả thuận hoà bình tại bán đảo Triều Tiên. Đây sẽ là bước ngoặt đánh dấu việc giải quyết xung đột tại bán đảo Triều Tiên sau hàng thập kỷ.

Hình ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Moon jae-in tại Hội nghị thượng đỉnh liên Triều. Ảnh:Reuter

 “Tôi nhìn thấy các nỗ lực của Mỹ nhằm giải quyết các căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên.  Mỹ đã từng gây ra nhiều căng thẳng tại khu vực sau các tuyên bố giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un vào năm ngoái”, thượng nghị sỹ Nga Konstantin Kosachev cho biết.

Ông Konstantin Kosachev bày tỏ tin tưởng rằng chương trình hạt nhân mà Triều Tiên từng phát động trong năm ngoái giống như các hành động khiêu khích nhằm đáp trả lại Mỹ. Động thái tích cực gần đây giữa hai nước một phần cùng là các nỗ lực thúc đẩy từ nhiều quốc gia khác, trong đó có Nga và Trung Quốc.

Ông Kosachev gợi ý, ứng cử viên Donald Trump sẽ có thể được đề cử cho giải Nobel hoà bình năm nay giống như giải thưởng mà cựu Tổng thống Obama từng có vào năm 2009.

Tuyên bố của thượng nghị sỹ Nga diễn ra nhanh chóng sau khi Thượng nghị sỹ Mỹ Lindsey Graham viết dòng tweet rằng: “Tổng thống Trump nên nhân giải Nobel hoà bình nếu ông ấy có thể thành công trong nỗ lực tiến tới đàm phán phi hạt nhân hoá tại bán đảo Triều Tiên.

“Tổng thống Trump tin tưởng Triều Tiên và Trung Quốc đều rất lo lắng về sự thay đổi có thể diễn ra. Chúng tôi không ở đó. Những gì xảy ra, nếu thành công, Tổng thống Trump nên đạt giải thưởng Nobel hoà bình”, ông Graham tweet.

Trong tuần, nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã tham gia Hội nghị thượng đỉnh, tiến tới cam kết chấm dứt chiến tranh tại bán đảo Triều Tiên và hướng tới nỗ lực phi hạt nhân hoá trong thời gian tới.

Tổng thống Trump môt tả đây là cuộc gặp lịch sử và là điều tốt đẹp trong năm nay.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ