• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga: Anh dường như muốn làm suy yếu quan hệ với Moscow

Thế giới 21/03/2018 16:39

(Tổ Quốc) - Nhà ngoại giao đứng đầu Nga cho biết, Moscow sẵn sàng hợp tác đầy đủ với Công ước Vũ khí hóa học.

“Anh dường như đang muốn làm suy yếu quan hệ với Moscow khi chính quyền Anh liên tục đưa ra các cáo buộc nhằm làm suy yếu quan hệ song phương hai nước”, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết ngày 21/3 sau cuộc gặp gỡ  với người đồng cấp Nhật Bản Taro Kono.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. Ảnh:tass

Nhà ngoại giao đứng đầu Nga khẳng định: “Nếu họ tiếp tục theo đuổi các cáo buộc này và đưa ra các hành động mới nhằm đối phó với Nga thì nguyên tắc tương hỗ sẽ vẫn duy trì hiệu lực”.

Moscow mong muốn, sợi dây kết nối giữa Nhật Bản và Anh sẽ giúp tìm ra bằng chứng trong vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal và làm rõ các vấn đề liên quan đến cuộc điều tra.

Theo ông Lavrov, Moscow sẽ tiếp tục yêu cầu Anh làm rõ các vấn đề liên quan đến trường hợp của ông Skripal. Cùng với đó, Nga sẵn sàng hợp tác với Anh để có thể giải quyết vấn đề này.

Nhà ngoại giao đứng đầu Nga cũng chỉ ra việc Moscow khẳng định việc hợp tác toàn diện trong Công ước Vũ khí hóa học. Theo ông Lavrov, Nga luôn mong muốn tất cả mọi vấn đề đều phải chuyên nghiệp, rõ ràng và cụ thể. Sẽ không có bất kỳ điều gì tương đối ở đây.

Ông Lavrov đưa ra lời khuyên đối với Anh về việc nên giữ bình tĩnh trong trường hợp của ông Skripal.

“Điều đầu tiên và trước hết, Anh cần phải bình tĩnh”, ông Lavrov nói.

Các quốc gia phương Tây nhận ra rằng, cáo buộc của London đối với trường hợp của ông Skripal vẫn chưa đủ thuyết phục.

“Tôi cho rằng, mọi người có thể nhận thức tốt các vấn đề này. Tuy nhiên, các cáo buộc của Ạnh đang thiếu thuyết phục”, ông Lavrov nhận định.

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ