• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga bất ngờ kịch liệt phản đối can thiệp bên ngoài vào nội bội Iran

Thế giới 02/01/2018 13:44

(Tổ Quốc) - Bộ Ngoại giao Nga bày tỏ hi vọng các cuộc biểu tình quy mô lớn tại Iran sẽ giảm và lên tiếng phản đối các động thái can thiệp từ bên ngoài vào thời điểm hiện tại.

Việc can thiệp từ bên ngoài sẽ khiến tình hình trở nên bất ổn và không thể chấp nhận”, Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh.

Làn sóng các cuộc biểu tình tự phát

Nga xem việc bất ổn của Iran là vấn đề bên trong nội bộ của đất nước và hi vọng tình hình sẽ đi theo chiều hướng tích cực mà không gây tổn thương đến người dân vô tội.

“Đây là vấn đề nội bộ của Iran. Chúng tôi nhấn mạnh đến hi vọng tình hình sẽ không diễn biến quá xấu và trở thành mối lo ngại”, Bộ Ngoại giao cho biết.

Iran đã bùng phát các cuộc biểu tình mới ở Tehran, đánh dấu căng thẳng liên tiếp rơi vào bất ổn. Theo AP, con số thiệt mạng đã lên tới 12 người.

Làn sóng các cuộc biểu tình tự phát nhằm phản đối nền kinh tế yếu kém của Iran, đã nổ ra tại thủ đô Tehran hôm 30/12. Đây được coi là hoạt động biểu tình có quy mô lớn nhất tại nước Cộng hoà Hồi giáo này kể từ khi những cuộc biểu tình diễn ra sau lần bầu cử Tổng thống Iran năm 2009.

“Hiến pháp của Cộng hoà Hồi giáo Iran bao gồm các cấu trúc dân chủ bảo vệ hợp pháp các yêu cầu dân sự của người dân, và hoàn toàn có thể thực hiện các yêu cầu này nếu chúng nằm trong khuôn khổ của pháp luật,” Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Iran Bahram Qasemi cho biết.

(Theo Tass)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ