• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga “chỉ mặt” mục đích đe dọa trừng phạt mới từ Mỹ

Thế giới 21/02/2018 16:47

(Tổ Quốc) - Thứ trưởng Nga cho rằng, những lời dọa dẫm của Mỹ vô căn cứ, và có thể sẽ phải đối mặt với trả đũa từ Nga.  

Hãng tin Sputnik dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết, những lời đe dọa áp dụng trừng phạt của Mỹ lên Moscow hướng tới việc đẩy  mạnh leo thang xung đột trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống Nga sắp diễn ra vào tháng 3/2018.

“Người Mỹ đang tiến hành các bước với mục đích can thiệp vào nội bộ của chúng ta, gia tăng căng thẳng trong quan hệ song phương trước cuộc bầu cử Tổng thống; nhưng họ tiếp tục đưa ra các cáo buộc vô căn cứ và không thể chứng minh việc chúng ta can thiệp quá trình bầu cử của họ,” Thứ trưởng Ryabkov phát biểu trước báo giới hôm thứ Tư (20/2) tại Moscow.

“Mỗi ngày chúng ta đều nghe thấy các lời đe dọa và chứng kiến những cố gắng nhằm buộc tội nước Nga cùng người dân Nga vì những hành động không hợp ý nước Mỹ,” ông Ryabkov nói. “Rõ ràng tất cả những việc này đang để lại một ảnh hưởng tiêu cực lên quan hệ giữa hai nước”.

Ngài Thứ trưởng còn cảnh báo, Moscow sẽ không loại trừ khả năng đáp trả các lệnh trừng phạt chống lại Nga mà “báo cáo Mueller” đã đề cập.

 Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp đến từ Mỹ, Donald Trump tại một hội nghị thượng đỉnh (ảnh: Reuters)

Những phát biểu của ông Ryabkov được đưa ra sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố Washington có thể sẽ đưa ra các lệnh trừng phạt dành cho 13 người Nga tuần trước vừa bị cáo buộc đã cố gắng gây ảnh hưởng lên bầu cử Tổng thống Mỹ. Những người này bị cho là đã sử dụng tin tức cá nhân để tác động đến kết quả bầu cử nhằm có lợi cho ứng cử viên Đảng Cộng hòa lúc đó, ông Donald Trump.

Hôm thứ Sáu (16/2), Bộ Tư pháp Mỹ công bố các tài liệu, trong đó 13 cá nhân quốc tịch Nga và 3 tổ chức bị cáo buộc từng tìm cách can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016.

Đáp lại, Điện Kremlin bình luận, không có “đủ bằng chứng cho thấy đã từng có người can thiệp vào việc nội bộ của nước Mỹ”.

Giới chức Nga từng nhiều lần phủ nhận các cáo buộc liên quan đến bầu cử nước Mỹ, đồng thời khẳng định rằng, những lời buộc tội này là vô căn cứ, và nhằm đánh lạc hướng dư luận khỏi những sự thật nằm phía sau cuộc bầu cử, cũng như những vấn đề sai sót khác trong vận hành của chính phủ Mỹ.

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ