• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga- Mỹ đột phá “hòa giải” xung đột Ukraine

Thế giới 12/02/2018 15:37

(Tổ Quốc) - Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã nhấn mạnh đến việc Nga luôn sẵn sàng hỗ trợ cho các đối tác nước ngoài nhằm hạn chế các tình huống xấu nhất.

“Kết quả của cuộc họp gần đây giữa trợ lý Tổng thống Nga Vladislav Surkov và Đại diện đặc biệt của Mỹ tại Ukraine Kurt Volker không hoàn toàn vô vọng”, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nói trong cuộc phỏng vấn với nhân vật chính trị trên kênh truyền hình Rossiya-1 vào ngày 11/2.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. Ảnh:TASS

Ngoại trưởng Nga cho rằng, trong các đối thoại với đối tác nước ngoài, Nga luôn thúc đẩy các biện pháp nhằm hạn chế các tình huống xấu nhất.

“Nga cũng liên tục làm như vậy nhằm thực hiện các cam kết của thỏa thuận Minsk. Tôi hoàn toàn ủng hộ kênh kết nối giữa đại diện của Mỹ và Nga về vấn đề Ukraine”, ông  Sergey Lavrov nói thêm.

“Cách đây không lâu, cả Nga và Mỹ đã có cuộc gặp khác. Tôi muốn nói rằng, kết quả không hoàn toàn vô vọng. Đại diện của Moscow và Washington đều nhất trí tiến tới các đàm phán tiếp theo”, nhà ngoại giao đứng đầu Nga cho biết.

Cuộc gặp gần đây nhất giữa ông Surkov và ông Volker diễn ra tại Dubai vào ngày 26/1. Trước đó là các cuộc gặp vào ngày 21/8 tại Minsk, ngày 7.10, 2017 và 13.11, 2017 tại Belgrade.

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ