• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga thúc đẩy hợp tác Thổ Nhĩ Kỳ và Iran về vấn đề Syria

Thế giới 13/02/2018 14:00

(Tổ Quốc) - Điện Kremlin đã đưa ra các bình luận nỗ lực tiến tới việc tái thiết lập Syria.

“Quá trình hợp tác giữa Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran nhằm thúc đẩy sứ mệnh gìn giữ hòa bình trong khuôn khổ của Liên Hợp Quốc tại Syria”, Người phát ngôn Tổng thống Dmitry Peskov nói trên truyền thông vào ngày 12/2.

Người phát ngôn Tổng thống Dmitry Peskov

“Tổng thống Nga Putin đã liên tục duy trì kênh liên lạc thường xuyên với các lãnh đạo của Thổ Nhĩ Kỳ và Iran. Động thái sẽ vẫn tiếp tục. Điều này thúc đẩy nỗ lực gìn giữ hòa bình trong khuôn khổ Liên Hợp Quốc tại Syria”, ông Peskov nói.

Moscow có thể nhìn thấy “sự thờ ơ” của Mỹ trong quá trình bình ổn Syria, ông Peskov nhấn mạnh.

“Sự viện trợ của Mỹ nhằm bình ổn Syria chỉ đóng góp một chút nhỏ”, ông Peskov nói.

Cùng thời gian này, ông Peskov chỉ ra rằng, hợp tác giữa Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran đóng vai trò quan trọng cho nỗ lực xây dựng sứ mệnh hòa bình của Liên Hợp Quốc tại Syria. Thổ Nhĩ Kỳ, Nga và Iran vẫn tiếp tục cho hoạt động này tại khu vực.

Người phát ngôn điện Kremlin nhấn mạnh, Nga sẽ tiếp tục nỗ lực ngoại giao và chính trị. Moscow cũng lo lắng cho tiến trình Astana và Sochi. Ông Peskov cho rằng, mọi người đều nhận ra sẽ rất khó khăn trong cuộc chiến chống khủng bố tại Syria. Tuy nhiên, các binh lính Nga và lực lượng không gian vũ trụ Nga vẫn ở Syria nhằm nỗ lực cho cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố và sẽ tiếp tục xóa sạch các hoạt động khủng bố tại Syria”, ông Peskov kết luận.

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ