• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga tuyên bố thử thành công tên lửa siêu thanh “bất khả chiến bại“

Thế giới 12/03/2018 10:20

(Tổ Quốc) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết, họ vừa thử thành công tên lửa siêu thanh Kinzhal đúng  như các thông tin mà Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố trong Thông điệp Liên bang.

CNN trích dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga nhận định, tên lửa siêu thanh này có độ chính xác cao sẽ được phóng từ máy bay đánh chặn siêu âm MiG-31 tại một khu vực xác định.

Lực lượng Không gian Vũ trụ Nga chuẩn bị cho vụ thử tên lửa siêu thanh Kinzhal. Ảnh:CNN

“Tên lửa siêu thanh xác định tính năng hoạt động kỹ thuật và dữ liệu thời gian của hệ thống tên lửa Kinzhal”, tuyên bố xác nhận.

Bộ Quốc phòng Nga cung cấp đoạn video về màn phô diễn của  hai chiếc MiG-31 được mệnh danh là "tiêm kích sát thủ" của Nga. Tiêm kích MiG-31 đã bay lên một độ cao nhất định và phóng thử tên lửa siêu thanh Kinzhal.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tên lửa Kinzhal được thiết kế nhằm phá hủy các mục tiêu trên mặt đất và mặt nước và có thể nhằm trúng mục tiêu ở khoảng cách đến hơn 2.000km.  

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Moscow đã liên tục thực hiện thử nghiệm các chuyến bay vào cả ban ngày và ban đêm với loại vũ khí này.

Tên lửa Kinzhal là một trong số các vũ khí mới mà ông Putin tiết lộ vào đầu tháng này trước khi cuộc bầu cử tổng thống diễn ra vào ngày 18-3.

Trong Thông điệp liên bang, Tổng thống Putin đã tuyên bố, tên lửa này có thể bay nhanh gấp 10 lần tốc độ âm thanh, có thể "qua mặt" được các hệ thống phòng không và đã được triển khai ở Quân khu miền Nam kể từ 1/12/2017.

“Nga vẫn còn có vũ khí hạt nhân hiện đại, mạnh nhất thế giới mà chưa ai biết được. Hãy cùng theo dõi”, ông Putin nói trong Thông điệpLliên bang.

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ