• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhật Bản bắt quả tang tàu Triều Tiên - Trung Quốc “dính” vào nhau?

Thế giới 21/02/2018 21:56

(Tổ Quốc) - Quân đội Nhật Bản đã chứng kiến việc di chuyển các con tàu trong vùng biển quốc tế - điều họ "rất nghi ngờ" là vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Bình Nhưỡng.  

Quân đội Nhật Bản đã chứng kiến việc di chuyển các con tàu trong vùng biển quốc tế - điều họ "rất nghi ngờ" là vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Bình Nhưỡng.

Theo AP, đây là vụ việc thứ ba được Nhật Bản thông  báo trong tháng vừa qua.

Một máy bay tuần tra PC-3 và một tàu hộ tống của hải quân thuộc Lực lượng phòng vệ Nhật Bản đã nhìn thấy một tàu chở dầu gắn cờ  Triều Tiên sát cạnh một con tàu nhỏ hơn vào ngày 16/2 ngoài khơi cách Thượng Hải khoảng 250 km (150 dặm) trên Biển Hoa Đông, Bộ Ngoại giao Nhật Bản cuối ngày 20/2 cho biết.

Hình ảnh được cho là tàu dầu Triều Tiên di chuyển sát một tàu của Trung Quốc. (Nguồn: AP)

Hình ảnh được đăng trên trang web của Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho thấy hai con tàu đậu sát nhau với một số ống nối giữa hai con tàu. Cơ quan này xác định tàu chở dầu của Triều Tiên có tên là Yu Jong 2. Danh tính chiếc tàu nhỏ hơn chưa được xác định, tuy nhiên, có dòng chữ Trung Quốc "Min Ning De You 078" xuất hiện trên thân tàu – được cho là từ viết tắt của một tàu dầu từ thành phố Ningde thuộc tỉnh Phúc Kiến của Trung Quốc.

Liên hợp quốc (LHQ) đã áp dụng nhiều biện pháp trừng phạt nặng nề đối với Triều Tiên nhằm gây sức ép buộc nước này từ bỏ việc phát triển chương trình vũ khí hạt nhân. Nhật Bản và Mỹ đã nói rằng các biện pháp trừng phạt phải được thi hành nghiêm ngặt để sức ép tới Bình Nhưỡng được hiệu quả. Các nước này cũng đã đặc biệt yêu cầu Trung Quốc thắt chặt việc thực thi các lệnh cấm vận này.

Bộ Ngoại giao Nhật Bản cũng cho biết Tokyo đã thông báo cho Hội đồng Bảo an LHQ về sự việc trên.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ