• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tiết lộ bí mật Triều Tiên hoãn kế hoạch gặp Mỹ vào phút chót

Thế giới 21/02/2018 11:40

(Tổ Quốc) - Quan chức Triều Tiên đã hoãn kế hoạch gặp gỡ các quan chức Mỹ trong phút cuối tại Thế vận hội mùa Đông 2018.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã lên kế hoạch gặp gỡ các quan chức Triều Tiên, bao gồm em gái nhà lãnh đạo Kim Jong Un tại Thế vận hội mùa Đông 2018. Tuy nhiên, kế hoạch đã trì hoãn ở phút cuối từ phía Bình Nhưỡng.

Quan chức Triều Tiên và Mỹ tại Thế vận hội mùa Đông 2018

“Phía Triều Tiên đã trì hoãn kế hoạch cuộc gặp gỡ với các quan chức Mỹ trong phút cuối tại Thế vận hội mùa Đông”, ông Nick Ayers, chánh văn phòng Phó Tổng thống Mỹ cho biết.

Theo Reuters, sau khi ông Pence đã lên tiếng chỉ trích Triều Tiên và thông báo kế hoạch mới về cấm vận kinh tế, các quan chức Bình Nhưỡng đã hủy cuộc gặp chung.

Trước đó, phó Tổng thống Pence đã có kế hoạch gặp gỡ em gái nhà lãnh đạo Kim Jong Un – bà Kim Yo Jong và Chủ tịch Đoàn chủ tịch Hội đồng nhân dân tối cao Kim Yong-nam. Phía Bình Nhưỡng đã hủy vào phút chót.

“Triều Tiên có lẽ chưa từng có ý định sẽ có cuộc gặp gỡ với Mỹ”, ông Ayers nói trong một tuyên bố.

Ông Pence cũng chỉ trích các tham vọng hạt nhân của Bình Nhưỡng và thông báo các trừng phạt mạnh mẽ đối với nước này. Washington cùng bày tỏ thúc đẩy quan hệ đồng minh với Nhật Bản và Hàn Quốc.

Trước đó, bà Kim Jong Un cũng đã mời Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in có chuyến thăm Bình Nhưỡng trong thời gian sớm.

Theo các nhà quan sát, tín hiệu gần đây có thể thúc đẩy mối quan hệ giữa Triều Tiên và Hàn Quốc sau nhiều căng thẳng trong thời gian qua.

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ