• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhật “ra đòn” chỉ trích tàu ngầm hạt nhân Trung Quốc tại quần đảo tranh chấp

Thế giới 15/01/2018 17:06

(Tổ Quốc) - Tàu ngầm lớp Shang của Trung Quốc là loại tàu ngầm tấn công mới trang bị hệ thống phóng thẳng đứng, có khả năng bắn tên lửa hành trình chống tàu tiên tiến YJ-18.

Tờ Kyodo dẫn tin, các tàu hải quân Nhật Bản phát hiện tàu ngầm lớp Shang của Trung Quốc ở gần quần đảo Senkaku (Điếu Ngư).

Tàu ngầm hải quân Trung Quốc bị phát hiện ở vùng biển tiếp giáp ngoài khơi quần đảo Senkaku. Ảnh: Kyodo

Theo Kyodo, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nhật Bản Go Yamaguchi cho biết tàu ngầm Trung Quốc đi vào vùng biển tiếp giáp ngoài khơi quần đảo Senkaku.

Tokyo đã lên tiếng phản đối động thái của Bắc Kinh và tuyên bố sự hiện diện của tàu ngầm đang khiến căng thẳng leo thang giữa hai nước.

Theo Bộ Quốc phòng Nhật Bản, tàu ngầm tấn công hạt nhân lớp Type 093 là loại tàu ngầm tấn công loại mới.

“Chúng tôi lo lắng thực sự động thái trên của Trung Quốc có thể khiến căng thẳng gia tăng. Chúng tôi sẽ tiếp tục công tác an ninh để phản ứng kịp thời đối với các hành động tương tự xảy ra”, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Onodera nói với báo chí.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản cũng cho biết, Trung Quốc đã đưa tàu ngầm vào vùng biển tiếp giáp ngoài khơi quần đảo Senkaku. Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết đây là lần đầu tiên nước này xác định được tàu ngầm của Trung Quốc ở vùng tiếp giáp quần đảo tranh chấp này. 

Quan hệ giữa Nhật Bản và Trung Quốc xấu đi kể từ khi hai nước xảy ra mâu thuẫn tranh chấp một số đảo thuộc Senkaku/Điếu Ngư. Hai cường quốc kinh tế châu Á sau đó đã hàn gắn quan hệ nhưng hiện tại vẫn còn căng thẳng.

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ