• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Những lời nhắn nhủ cuối cùng của Thượng nghị sỹ từng bị bắt làm tù binh ở Việt Nam- John McCain

Thế giới 26/08/2018 09:17

(Tổ Quốc) - Theo thông báo của văn phòng ông McCain, Thượng nghị sĩ Mỹ đã qua đời tại nhà riêng vào lúc 4h28 ngày 25/8 (giờ địa phương) ở tuổi 81.

Từng tham gia chiến tranh  một thời gian dài tại Việt Nam, thượng nghị sỹ John McCain đã qua đời sau một thời gian chống chọi với bệnh ung thư não.

Thượng nghị sỹ John McCain đã qua đời ở tuổi 81 sau một thời gian chống chọi với bệnh ung thư não.

Trong hồi ký phát hành hồi tháng Năm, ông McCain đã từng bày tỏ rất ghét phải từ bỏ thế giới này, tuy nhiên không hề phàn nàn điều gì.

“Tôi đã từng có nhiều đam mê. Tôi từng trải qua nhiều điều tuyệt với, thưởng thức nhiều kỳ quan thế giới, trải qua thời kỳ chiến tranh và nỗ lực mang lại hoà bình. Tôi từng sống rất tốt, từng trải qua thời kỳ giống như những anh hùng với nỗi tuyệt vọng nhưng cũng trải nghiệm niềm vui sướng nhất”, ông McCain viết.

“Tôi là một phần nhỏ trong câu chuyện lịch sử của nước Mỹ và lịch sử thời đại tôi sống”, ông McCain bộc lộ.

Tuy nhiên, trong các tháng gần đây, thượng nghị sỹ McCain hoàn toàn giữ im lặng cùng với đó là các thông tin về căn bệnh của ông. Ông đã chiến đấu với căn bệnh ung thư não ác tính từ tháng 7/2017 và đã không còn xuất hiện ở Quốc hội Mỹ kể từ đầu năm nay. với căn bệnh ung thư mà ông McCain mắc phải, bệnh nhân có thể sống thêm từ 14-16 tháng. Trong 10 tháng qua, ông McCain đã kiên trì thực hiện các đợt xạ trị, hóa trị chống lại căn bệnh ung thư quái ác, nhưng vẫn tham gia vào các công việc quan trọng trên chính trường Mỹ.

Thượng nghị sỹ John McCain từng tham gia chiến tranh và bị bắt làm tù binh trong chiến tranh Việt Nam. Tuy nhiên, sau chiến tranh, ông cùng với các cựu binh như các cựu thượng nghị sĩ John Kerry, Jim Webb, Chuck Hagel là những đại diện đi đầu trong nỗ lực thúc đẩy bình thường hóa quan hệ Việt - Mỹ. Ông là tiếng nói quan trọng ở Thượng viện trong nhiều quyết định mang tính bước ngoặt cho quan hệ song phương.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ