• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nóng bỏng “khẩu chiến”: Quân sự Mỹ - Nga thận trọng điều tiết hỏa lực tại Syria

Thế giới 11/04/2018 17:16

(Tổ Quốc) - Kênh liên lạc giảm xung đột kết nối căn cứ Al Udeid của Mỹ tại Qatar và căn cứ quân sự Hmeymim của Nga ở Syria vẫn được sử dụng hàng ngày bất chấp những căng thẳng hiện tại.

Kênh liên lạc giảm xung đột kết nối căn cứ Al Udeid của Mỹ tại Qatar và căn cứ quân sự Hmeymim của Nga ở Syria vẫn được sử dụng hàng ngày bất chấp những căng thẳng hiện tại trong quan hệ Nga-Mỹ.

Các lực lượng vũ trang của Nga và Hoa Kỳ vẫn tiếp tục sử dụng các kênh giảm xung đột đặc biệt để ngăn chặn xảy ra va chạm tại Syria, cả trên không và dưới mặt đất , Phát ngôn viên Bộ Tư lệnh Trung tâm Không quân Mỹ Damien Pickart nói với TASS.

Lực lượng Mỹ và Nga vẫn đang thận trọng để tránh xung đột leo thang tại Syria.

"Tôi có thể xác nhận <...> rằng đường dây giảm xung đột tại Trung tâm vận hành không gian và không quân hỗn hợp (CAOC) tại căn cứ không quân Al Udeid, Qatar vẫn đang được sử dụng và đang tiếp tục cung cấp một cơ chế mang tính xây dựng nhằm giảm thiểu rủi ro và các sai lầm", ông nói .

Theo Pickart, đường dây giảm xung đột nối Al Udeid và căn cứ quân sự Hymymim của Nga ở Syria đang được sử dụng hàng ngày, bất chấp những căng thẳng hiện tại trong quan hệ Nga-Mỹ liên quan tới các thông tin về một vụ tấn công được nghi là sử dụng vũ khí hóa học tại Syria – điều Washington và phương Tây cho là do chính quyền Damascus thực hiện. Nga phản đối mạnh mẽ những cáo buộc này.

"Có những cuộc gọi hàng ngày, nhưng khác biệt về số lần gọi dựa trên các hoạt động liên tục của một trong hai bên", các quan chức quân đội Mỹ cho biết.

Ông nói thêm: "Riêng biệt với các hoạt động giảm xung đột trên không, còn có một đường dây liên lạc trên thực địa, nhưng tôi không thể thông báo về tần suất sử dụng. " Lực lượng hỗn hợp liên quân tác chiến (CJTF-OIR) sẽ có chi tiết về điều đó."

CJTF-OIR đã bắt đầu tham chiến tại Iraq và Syria từ năm 2014.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ