• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nữ nhân viên tài chính xinh đẹp, tiếp tay cho đồng bọn rút tiền của khách

Thời sự 05/08/2018 13:08

(Tổ Quốc) - Công an tỉnh Bạc Liêu vừa cho biết, đã hoàn tất kết luận điều tra vụ án Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để chiếm đoạt tài sản và chuyển hồ sơ cho VKSND cùng cấp truy tố 4 bị can.

Chân dung nữ nhân viên tài chính Trần Thị Loan: Ảnh Công an cung cấp

Điều đáng nói, người đồng hành và tiếp tay cho đồng bọn xâm nhập tài khoản ngân hàng của nhiều khách hàng, nhằm mục đích rút tiền tiêu xài trong vụ án này lại là một “kiều nữ” xinh đẹp -  Trần Thị Loan (24 tuổi, người Nam Định, hiện đang ngụ tại Đồng Nai).

Trần Thị Loan từng là nhân viên và cộng tác viên của các công ty tài chính nên nắm khá rõ thông tin khách hàng tại một số ngân hàng.

Các đối tượng khác trong vụ án này là Phan Văn Minh (24 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau), Nguyễn Văn Phúc (30 tuổi, ở Cà Mau) Trần Văn Ngọc (23 tuổi, ngụ Nam Định). Trong đó có Minh và Phúc cũng từng là nhân viên tư vấn tài chính như Loan.

Theo Zing, thủ đoạn của nhóm này là truy cập vào hệ thống quản lý thông tin khách hàng của ngân hàng rồi gọi điện cho tổng đài chăm sóc khách hàng để hỏi số tài khoản.

Sau khi đăng nhập vào tài khoản rồi đăng ký dịch chuyển tiền qua mạng, hệ thống sẽ gửi mật khẩu vào số điện thoại của khách hàng đăng ký trong tài khoản. Để lấy được mật khẩu tài khoản, các đối tượng sẽ giả là nhân viên của ngân hàng đang thực hiện nghiệp vụ hỗ trợ giải ngân rồi gọi điện thoại đến chủ sở hữu tài khoản nhằm xin mật khẩu cá nhân.

Nhiều khách hàng không để ý và do mất cảnh giác, nên khi nhận được những cuộc điện thoại từ “nhân viên ngân hàng” như thế liền cung cấp mật khẩu.

Nhận được mật khẩu của khách hàng,  các đối tượng này sẽ đăng nhập vào tài khoản, thực hiện thao tác chuyển tiền sang tài khoản ở ngân hàng khác rồi rút ra để chia nhau tiêu xài cá nhân.

Bằng thủ đoạn như trên, nhóm của Loan đã thực hiện được 13 vụ chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng vay vốn tại các ngân hàng, với số tiền hơn 600 triệu đồng.

Vi Phong (T/h)

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ