• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Oanh tạc Mỹ đột kích, Triều Tiên đe dọa chiến tranh hạt nhân

Thế giới 03/05/2017 12:58

(Tổ Quốc) -Máy bay ném bom chiến lược B-1 tăng cường hiện diện tại khu vực  bán đảo Triều Tiên khiến Bình Nhưỡng “dọa” chiến tranh hạt nhân.

Hai máy bay ném bom  chiến lược  của Mỹ B-1B tới bán đảo Triều Tiên trong vòng chưa đầy một ngày sau khi Mỹ và Hàn Quốc kết thúc cuộc tập trận quân sự chung vào cuối tháng 4.

Mỹ tăng cường máy bay B-1B gần khu vực bán đảo Triều Tiên

Theo lực lượng không quân Mỹ tại Thái Bình Dương (PACAF), hai máy bay chiến đấu của Mỹ B-1 đã bay tới Hàn Quốc vào cuối tháng Tư, tờ CNN dẫn tin.

Phát ngôn viên của PACAF Lori Hodge nói rõ hai chiếc oanh tạc cơ này cất cánh từ căn cứ không quân Andersen ở đảo Guam hôm 1/5 để diễn tập với phía Hàn Quốc và Nhật Bản.

Kế hoạch này đã được dự tính trong thời gian dài. Tuy nhiên, việc xuất hiện các máy bay chiến đấu lần này làm gia tăng mối quan hệ đồng minh giữa Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc; thúc đẩy hợp lực đa phương nhằm gia tăng sức ép đối với Triều Tiên” ông Lori Hodge nhấn mạnh.

Phản ứng trước điều này, Bình Nhưỡng đã tuyên bố rằng, hành động của Mỹ đang gia tăng khiêu khích quân sự tại khu vực bán đảo Triều Tiên.

"Những chiếc B-1B lén lút bay từ Guam qua bầu trời Đông Hải, tham gia các hoạt động diễn tập chung với những phương  tiện tấn công chiến lược như tàu sân bay và tàu ngầm hạt nhân", KCNA đưa tin.

“Bởi vì các thái độ khiêu khích gia tăng, xung đột tại bán đảo Triều Tiên là có thế và điều này có thể dẫn đến chiến tranh hạt nhân trong thời gian tới”,  KCNA đưa tin.

Phát ngôn viên Bộ quốc phòng Hàn Quốc Moon Sang-gyun cho biết, việc triển khai các máy bay chiến đấu của Mỹ là một phần nỗ lực chống lại các thách thức tên lửa và loại bỏ việc gây hấn từ Triều Tiên.

Sau diễn biến oanh tạc Mỹ tại bán đảo Triều Tiên, Tổng thống Donald Trump cũng nhấn mạnh mong muốn xúc tiến đàm phán với lãnh đạo Kim Jong – Un trong điều kiện phù hợp nhằm giảm thiểu căng thẳng chương trình hạt nhân.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin Bloomberg, ông Trump nói: “Nếu việc tôi gặp ông ấy là phù hợp, tôi sẽ hoàn toàn thấy vinh dự để làm việc này. Nếu điều đó diễn ra, tôi nhắc lại, trong các điều kiện phù hợp. Nhưng tôi sẽ làm việc đó”.

(Theo CNN)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ