• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Oanh tạc Mỹ “xuất kích” triệt tiêu Su-22 của quân đội Syria

Thế giới 19/06/2017 09:56

(Tổ Quốc) - Oanh tạc Mỹ đã bắn hạ một chiếc chiến đấu cở của quân đội chính phủ Syria vào ngày 18.6.

Một chiếc máy bay chiến đấu  của Mỹ đã bắn hạ một chiến đấu cơ của quân đội chính phủ Syria sau khi máy bay của quân đội Syria ném bom vào một nhóm nổi dậy do Mỹ hậu thuẫn tại nước này.

Một chiếc máy bay chiến đấu  của Mỹ đã bắn hạ một chiến đấu cơ của quân đội chính phủ Syria. Ảnh: Reuters

Trong một thông báo, trụ sở liên quân tại Iraq cho biết, chiến máy bay  chiến đấu F/A-18 của Mỹ đã bắn hạ một chiến đấu cơ Su-22 của quân đội chính phủ Syria. 

Mỹ cho biết vụ bắn hạ máy bay là hoạt động tự vệ của các nhóm vũ trang có đồng minh với Mỹ. Lầu Năm Góc cũng khẳng định máy bay của liên quân đã chặn nhiều nhóm quân chính phủ Syria định tiến vào phía nam thành phố Tabqa, nơi quân nổi dậy thân Mỹ đang đồn trú.

Liên minh cho biết vụ tấn công hoàn toàn tuân thủ quy định và khẳng định đây là khả năng tự vệ của nhóm vũ trang đồng minh của Mỹ.

Phía Mỹ cho biết,  trước đó lực lượng ủng hộ chính phủ Syria tấn công một thị trấn do Lực lượng Dân chủ Syria ( SDF) kiểm soát ở phía nam Tabqa, làm bị thương một số tay súng, buộc họ phải rút lui. Máy bay liên minh đã xuất kích ngăn cản cuộc tấn công. 

“Sứ mệnh của liên minh nhằm nỗ lực đấu tranh chống lại lực lượng khủng bố Nhà nước ISIS tại Iraq và Syria. Liên minh không tìm cách chống lại  chính phủ Syria , Nga hay các lực lượng ủng hộ chính phủ. Tuy nhiên, sẽ có các hành động mạnh mẽ bảo vệ bản thân và các lực lượng đối tác khỏi bất kỳ thách thức nào”, đại diện phía Mỹ thông báo

Thông báo cũng đưa ra lời kêu gọi tất cả các bên nên tập trung vào nỗ lực chống lại lực lượng khủng bố - kẻ thù chung và là mối đe dọa nghiêm trọng trong khu vực và thế giới.

(theo foxnew)

 

 

 

 

 

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ