• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ông Putin tăng sức ép vào đội ngũ tinh hoa mới

Thế giới 27/05/2018 07:48

(Tổ Quốc) - Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 26/5 đã kêu gọi chính phủ mới của ông làm việc để mang lại "sự thay đổi trong mọi lĩnh vực của cuộc sống".

"Bạn phải chủ động ... có một phong cách quản lý hiện đại," ông Putin nói với các bộ trưởng trong cuộc họp nội các đầu tiên tại Điện Kremlin kể từ khi họ được bổ nhiệm vào ngày 18/5.

"Động cơ của sự thay đổi trong mọi lĩnh vực của cuộc sống phải được tìm thấy ở đây và cả nước phải cảm nhận được nhịp điệu của nó", ông Putin nói.

 Tổng thống Nga Vladimir Putin.

"Cần phục vụ như một điển hình về hợp tác mang tính xây dựng" cùng xã hội dân sự, ông Putin phát biểu tại cuộc họp, bao gồm Thủ tướng Dmitri Medvedev.

Các vị trí nội các quan trọng vẫn không thay đổi, gồm ông Sergei Lavrov nắm giữ chức vụ Ngoại trưởng và Tướng Sergei Shoigu là Bộ trưởng Quốc phòng.

Động thái quan trọng nhất trong nội các mới là đưa Bộ trưởng Tài chính Anton Siluanov, người nắm giữ hoạt động tài chính, lên chức phó thủ tướng thứ nhất- vị trí quan trọng thứ hai trong chính phủ.

Vitaly Mutko – từng giữ chức Bộ trưởng thể thao Nga – vẫn tiếp tục cương vụ Phó Thủ tướng nhưng chuyển sang phụ trách hoạt động xây dựng.

Bất chấp việc ông Putin kêu gọi nhiều sự thay đổi nhiệm kỳ thứ tư của mình, tình hình vẫn còn nhiều khó khăn đối với Nga. Những năm gần đây, quan hệ giữa Moscow với phương Tây đặc biệt hỗn loạn, trong khi nền kinh tế Nga đang chịu nhiều sức ép từ các biện pháp trừng phạt.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ