• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ông Tập Cận Bình chính thức “sánh ngang” Mao Trạch Đông và Đặng Tiểu Bình

Thế giới 24/10/2017 12:41

(Tổ Quốc) - Tư tưởng Tập Cận Bình được đưa vào Điều lệ Đảng Cộng sản Trung Quốc, giúp nâng cao vị thế và khẳng định quyền lãnh đạo của ngài Chủ tịch.  

Sáng nay (24/10), Phiên bế mạc của Đại hội Đảng Cộng sảng Trung Quốc lần thứ 19 đã diễn ra tại Đại Lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Theo hãng tin Bloomberg, Đảng Cộng sản Trung Quốc đã thông qua điều lệ Đảng chỉnh sửa, trong đó, thống nhất đưa tư tưởng của Chủ tịch Tập Cận Bình trở thành đường lối chỉ đạo của Đảng. Như vậy, “Tư tưởng Tập Cận Bình về xã hội chủ nghĩa mang màu sắc Trung Quốc cho một kỷ nguyên mới” đã giúp đưa vị thế của ông Tập Cận Bình sánh ngang với hai cố lãnh đạo hàng đầu Trung Quốc là Mao Trạch Đông và Đặng Tiểu Bình. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ sau Mao Trạch Đông, tên của một nhà lãnh đạo còn đang đương chức được đưa vào văn kiện quan trọng nhất của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Trước đó, ông Giang Trạch Dân và ông Hồ Cẩm Đào cũng có nhiều đóng góp cho Điều lệ Đảng Cộng sản Trung Quốc, nhưng không một ai được nêu tên như ông Tập.

Một bức chân dung của Chủ tịch Tập Cận Bình bên cạnh cố Chủ tịch Mao Trạch Đông

Việc đưa tư tưởng của Chủ tịch Tập Cận Bình vào điều lệ Đảng cho thấy ông “được coi là một trong những nhà lãnh đạo mang tính thay đổi vĩ đại nhất” của Trung Quốc, Elizabeth Economy, Giám đốc nghiên cứu Châu Á tại Hội đồng Quan hệ đối ngoại nói với Bloomberg.

Đại hội Đảng 19 cũng nhấn mạnh những thành tựu của Trung Quốc trong 5 năm qua và thông qua kế hoạch phát triển cho 5 năm tới, dựa trên các mục tiêu chính như tiếp tục xóa nghèo, hiện đại hóa quân đội, giảm ô nhiễm môi trường…

(Theo Bloomberg)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ