• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Palestine phản kháng Mỹ ra mệnh lệnh quá đáng

Thế giới 04/01/2018 10:57

(Tổ Quốc) - Các quan chức Palestine đã bày tỏ tức giận khi Tổng thống Trump dọa cắt viện trợ đối với nước này.

Tổng thống Trump tuyên bố sẽ cắt viện trợ đối với Palestine cho đến khi các nhà lãnh đạo nước này đồng ý tiến tới đàm phán hòa bình với Israel.

Ông Saeb Erekat xem bài phát biểu của Tổng thống Trump về quyết định công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel. Ảnh:CNN

Tổng thư ký Tổ chức Giải phóng Palestine (PLO) Saeb Erekat nói trên CNN: “Vì thế, đối với ông Trump , đây là nghệ thuật của thỏa thuận. Còn những gì để thỏa thuận?”

Tổng thống Trump đang chuyển từ đàm phán sang mệnh lệnh quá đáng và sau đó, lại đe dọa chúng tôi nếu Palestine không chấp nhận mệnh lệnh của ông ấy, ắt hẳn, ông Trump sẽ cắt hết viện trợ”, ông Saeb Erekat cho biết.

Vào ngày 2/1, Tổng thống Trump đã viết dòng tweet: “Chúng tôi đã viện trợ hàng trăm triệu đôla cho Palestine trong một năm mà không được tôn trọng. Họ thậm chí không muốn đàm phán thêm để tiến tới thỏa thuận hòa bình với Israel”.

Ông Erakat cho biết: “nguyên tắc cơ bản đã giới thiệu trong cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa các nhà lãnh đạo Palestine và Tổng thống Trump vào tháng 5, 2017. Chúng tôi sẽ không muốn áp đặt các biện pháp. Chúng tôi sẽ đàm phán chân thành và muốn đạt được thỏa thuận cuối cùng.”

Nhắc lại các phản đối của Palestine đối với những động thái mới nhất của Mỹ, phát ngôn viên Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas cho biết:  “Jerusalem không phải dùng để bán”

Theo reuters, quyết định đơn phương của Tổng thống Trump về Jerusalem đang nhận sự phản đối mạnh mẽ của phần lớn cộng đồng quốc tế.

(Theo reuters)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ