• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Pháp: Tấn công thảm khốc bằng xe điên trong ngày Quốc khánh

Thế giới 15/07/2016 09:00

(Tổ Quốc) - Gần 200 người thương vong trong vụ tấn công xe điên cuối ngày 14/7 tại Nice khi người dân Pháp xem pháo hoa quốc khánh.

Cuối ngày 14/7, 1 chiếc xe tải đâm vào đám đông người dân đang xem pháo hoa nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc khánh ở thành phố Nice, Riviera, Pháp.

Ít nhất 75 người đã chết và hơn 100 người khác bị thương trong vụ tấn công trên. Trong khi dư luận thế giới vô cùng phẫn nộ thì những người ủng hộ nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bày tỏ sự  vui mừng trước sự kiện đẫm máu này.

Một phụ nữ cũng nói vớiFrance Info rằng cô và những người khác đã bỏ trốn khỏi vụ tấn công khủng bố: "Chiếc xe tải đã chạy zic zac dọc theo đường phố. Chúng tôi chạy vào một khách sạn và trốn trong nhà vệ sinh với rất nhiều người".

Kể từ vụ tấn công của IS năm ngoái tại Pháp, các sự kiện công cộng lớn ở Pháp đã được quân đội và cảnh sát vũ trang bảo vệ. Thế nhưng, hôm nay, lực lượng này dường như đã phải mất vài phút để phản ứng trước vụ đâm xe ở Nice.

Tờ Nice-Matin dẫn lời các quan chức nói 42 người đang trong tình trạng nguy kịch còn những người khác ít nghiêm trọng hơn.

Nhận dạng tên lái xe tải vẫn chưa được xác định. Cư dân Nice đã được cảnh báo nên ở trong nhà. Hiện không có dấu hiệu của bất kỳ cuộc tấn công nào khác.

Nice có dân số khoảng 350.000 người, vốn là một khu nghỉ mát nổi tiếng. Thành phố này có nhiều người theo đạo Hồi tới Syria để tham gia chiến đấu cùng IS.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói trong một tuyên bố: "Thay mặt nhân dân Mỹ, tôi lên án mạnh nhất điều dường như là một cuộc tấn công khủng bố kinh hoàng ở Nice, Pháp, giết chết và làm bị thương hàng chục người dân vô tội".

Tổng thống Francois Hollande đang ở miền Nam nước Pháp vào thời điểm cuộc tấn công xảy ra nđã nhanh chóng quay lại Paris để xử lý vụ việc. Các quan chức cho biết Tổng thống Hollande sẽ chủ trì cuộc họp với các lãnh đạo an ninh vào lúc 9 giờ sáng ngày 15/7.

Tuy nhiên, trước đó vài giờ, ông Hollande đã nói rằng tình trạng khẩn cấp đưa ra sau cuộc tấn công Paris vào tháng 11 năm ngoái sẽ không được gia hạn khi hết hạn vào ngày 26/7. "Chúng tôi không thể mở rộng tình trạng khẩn cấp vô thời hạn, điều đó là không có ý nghĩa”, ông Hollande cho biết. 

Một số hình ảnh tại hiện trường vụ tấn công

Người dân địa phương hỗn loạn

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường


Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ việc

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ