• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phương Tây không kích Syria: Thương vong và thiệt hại?

Thế giới 14/04/2018 12:58

(Tổ Quốc) - Chính quyền Syria chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố chính thức nào về tổng thiệt hại hoặc số người thương vong sau cuộc không kích đầu ngày 14/4 của Mỹ, Anh, Pháp vào nước này.

Ít nhất 6 thường dân đã bị thương khi một cuộc tấn công tên lửa nhắm trúng vào một kho quân sự ở phía tây Homs, một nguồn an ninh địa phương nói với Sputnik. Ngoài ra, hãng thông tấn SANA đăng tải rằng có ít nhất ba thường dân bị thương do các cuộc không kích vào một cơ sở quân sự của Syria ở Homs.

Mỹ, Anh, Pháp ngày 14/4 đã tiến hành không kích vào Syria.

Sputnik dẫn nguồn Bộ Thông tin Syria nói rằng, các phương tiện truyền thông phương Tây đang phóng đại quy mô các cuộc không kích của Hoa Kỳ, Anh và Pháp nhằm vào các mục tiêu ở Syria.

Truyền hình nhà nước Syria cũng bác bỏ các báo cáo về việc 9 mục tiêu bị cho là đã bị các cuộc không kích của phương Tây nhắm trúng.

Trong khi Damascus chưa đưa ra tuyên bố chính thức nào về tổng số thiệt hại hoặc thương vong do cuộc không kích do Mỹ, Anh, Pháp thực hiện đầu ngày 14/4, hãng tin SANA của chính phủ Syria cho hay các cuộc tấn công tên lửa do Anh, Pháp và Anh tiến hành vào một trung tâm nghiên cứu tại Damascus chỉ gây ra thiệt hại vật chất.

SANA cho biết: "Một số tên lửa của ba nước [Hoa Kỳ, Anh và Pháp] tấn công vào một cơ sở nghiên cứu chỉ gây thiệt hại vật chất cho một tòa nhà, bao gồm một trung tâm giáo dục và phòng thí nghiệm khoa học.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ