• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phút chót, trọng tài Thư bị cho nghỉ ở vòng 10 V-League

Thể thao 17/03/2017 13:58

(Tổ Quốc) -Trước sức ép từ dư luận và các phương tiện truyền thông, Ban trọng tài đã phải thay đổi tên trọng tài Nguyễn Trọng Thư trong danh sách trọng tài bàn trận Quảng Nam – Cần Thơ vòng 10 V-League 2017.

Sáng 17/3, Ban trọng tài đã có sự thay đổi phút chót trong bản danh sách trọng tài đã được phê duyệt. Theo đó, trọng tài Nguyễn Trọng Thư sẽ không được đóng vai trò trọng tài bàn trong trận đấu giữa Quảng Nam và Cần Thơ, diễn ra ngày 17/3 (vòng 10 V-League). Ban trọng tài sẽ bố trí một trọng tài khác thay thế ông Thư.

Xảy ra việc này là do Ban giám sát gồm những lãnh đạo của VPF (Công ty Cổ phần Bóng đá Việt Nam) đã có ý kiến phản đối, yêu cầu tạm ngừng sử dụng trọng tài Thư trong vòng một vài vòng đấu sau vụ lùm xùm trên sân Thống Nhất.

Sau sự cố trên sân Thống Nhất, trọng tài Nguyễn Trọng Thư gặp rất nhiều sức ép và phản đối từ NHM cũng như giới chuyên môn. Điều đó khiến vị “vua áo đen” phải “tạm nghỉ” nhiệm vụ ở vòng 8 V.League nhưng đến vòng 9 V-League, ông vẫn tiếp tục được vào sân làm nhiệm vụ với tư cách trọng tài bàn.

Trước sức ép quá lớn của dư luận, bắt đầu từ vòng 11, Phó ban Dương Văn Hiền là người chịu trách nhiệm chấp bút, vì ông Mùi đề xuất rút lui và VFF đã phê duyệt xong.

Trước đó HĐQT Công ty Cổ phần Bóng đá Việt Nam (VPF) cùng với ông Trần Quốc Tuấn, đại diện cho VFF đã thống nhất thời gian sắp tới việc phân công trọng tài của Ban trọng tài (do ông Nguyễn Văn Mùi làm Trưởng ban) sẽ không còn “độc quyền” nữa. Thay vào đó, 3 đại diện VPF gồm ông Nguyễn Minh Ngọc, Cao Văn Chóng, Phạm Ngọc Viễn cùng một thành viên Ban trọng tài sẽ trực tiếp phân công trọng tài.

Đỗ Bảo – Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ