• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

PTI tiếp nhận thông báo tổn thất của 4 khách hàng chung cư Carina về xe ô tô

Kinh tế 26/03/2018 22:05

(Tổ Quốc) - Theo thông tin ban đầu, hiện nay, Tổng Công ty CP Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã tiếp nhận được thông báo tổn thất của 4 khách hàng về xe ô tô. Tuy nhiên, PTI vẫn chưa được tiếp cận trực tiếp hiện trường để giám định.

Vụ hỏa hoạn xảy ra tại chung cư Carina ngày 23/3 vừa qua đã làm thiệt hại một số lượng lớn xe ô tô, xe máy của cư dân. Anh Đ, chủ một căn hộ tại block A (chung cư Carina) cho biết, hiện tại 2 xe máy của anh đã bị cháy hết, chỉ còn lạ 1 xe ô tô cũng bị cháy xém và lửa táp vào hư hỏng.

Xe ô tô bị cháy trong vụ hỏa hoạn tại chung cư Carina (Ảnh cư dân cung cấp)

“Giờ không biết là chủ động nhờ xe cứu hộ kéo xe đi sửa chữa cho tiện công việc rồi lưu lại hóa đơn, chứng từ hay phải đợi chủ đầu tư dẫn đơn vị bảo hiểm xuống để đánh giá tình trạng xe? Nếu đợi chủ đầu tư thì không biết bao lâu nữa mới có phương tiện để đi lại đây?”, anh Đ cho hay.

Cùng là nạn nhân bị thiệt hại về xe trong trận hỏa hoạn, anh Hiếu chia sẻ,  nhà anh có 2 xe máy bị cháy vì để ở hầm A & B, trong đó có cả xe của người thân. Dù rất buồn, nhưng anh Hiếu cho biết  “đành chờ chủ đầu tư giải quyết. Nếu chủ đầu tư bồi thường đàng hoàng, dứt điểm thì sẽ nhận được tiền  mặt sớm để mua xe mới phục vụ đi lại”.

 Về trách nhiệm bồi thường thiệt hại đối với số xe bị cháy trong vụ hỏa hoạn tại chung cư Carina, trả lời báo chí, Luật sư Trương Xuân Tám, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho rằng, để xác định đầy đủ những đơn vị liên quan chịu trách nhiệm bồi thường đối với các ô tô, xe máy bị cháy ở chung cư Carina phải căn cứ vào kết luận điều tra của cơ quan công an.

Tuy nhiên, đối với những chủ xe nào có mua bảo hiểm liên quan đến cháy nổ xe thì sẽ được cơ quan bảo hiểm bồi thường nhanh chóng theo đúng Luật Kinh doanh bảo hiểm được ký kết trong hợp đồng. Sau đó, căn cứ vào kết quả điều tra, nếu lỗi của bên thứ ba gây ra cháy nổ, dù vô ý hay cố ý, cơ quan bảo hiểm có quyền yêu cầu bên gây ra thiệt hại phải bồi thường.

Liên quan đến sự việc này, Tổng Công ty CP Bảo hiểm Bưu điện (PTI) cho biết đã tiếp nhận được thông báo tổn thất của 4 khách hàng về xe ô tô. Đến thời điểm hiện tại,  PTI vẫn chưa được tiếp cận trực tiếp hiện trường để giám định. Tuy nhiên, theo đại diện PTI, đơn vị đang nhanh chóng phối hợp với các bên liên quan để đẩy nhanh thủ tục nhằm thực hiện giám định, xác định thiệt hại. PTI cũng đã cử cán bộ túc trực tại hiện trường để kịp thời hỗ trợ khách hàng.

Qua tìm hiểu của phóng viên, hiện các doanh nghiệp bảo hiểm khác cũng chưa thể tiếp cận số xe bị cháy do chưa có quyết định của cơ quan công an.

Theo thống kê của các doanh nghiệp bảo hiểm, hiện đã có 14 chủ xe ô tô thông báo bị thiệt hại. Con số này có thể còn tăng lên do nhiều chủ xe vẫn chưa vào được nhà để kiểm tra thông tin./.

Hà Giang

 

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ