• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Saudi Arabia cảnh báo theo đuổi vũ khí hạt nhân nếu Iran tiếp tục

Thế giới 17/03/2018 09:18

(Tổ Quốc) - Saudi Arabia sẽ phát triển các chương trình hạt nhân nếu Iran tiếp tục tăng cường các thách thức, Thái tử Saudi Arabia  Mohammed bin Salman cho biết.

“Saudi Arabia không muốn phải hứng chịu bất kỳ quả bom hạt nhân nào. Tuy nhiên, khả năng Iran vẫn phát triển bom hạt nhân thì chúng tôi sẽ theo đuổi vũ khí hạt nhân”, ông Mohammed bin Salman phỏng vấn trên CBS News.

Saudi Arabia cảnh báo sẽ tiếp tục phát triển vũ khí hạt nhân.

Công đồng quốc tế liên tục lo lắng về việc Iran phát triển vũ khí hạt nhân. Điều này có thể dẫn đến cuộc chạy đua vũ khí hạt nhân tại Trung Đông. Các cuộc chiến tranh và xung đột theo kiểu ủy nhiệm ở Trung Đông, trong đó Iran và Saudi Arabia đứng về hai phía đối lập, vẫn tiếp diễn ở thời điểm hiện tại.

Đáp trả lại những bình luận của Thái tử Mohammed bin Salman, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Bahram Qasemi đã cho rằng không đáng để lên tiếng phản ứng và khẳng định ông Mohammed bin Salman là "kẻ ngây thơ đến hoang tưởng”.

Ngày 15-3, trang tin Middle East Monitor cho biết, Saudi Arabia đang có kế hoạch tăng cường ngành công nghiệp quốc phòng của nước này như một phần của động thái nhằm đa dạng hóa các lĩnh vực ngoài dầu mỏ.

Trước đó, Saudi Arabia  đã thành lập Tổng cục Công nghiệp quân sự, vốn là một cơ quan của chính phủ với quyền lực lớn trong lĩnh vực mua sắm quân sự cũng như nghiên cứu và phát triển.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ