• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sức mạnh tổng lực Nga giáng đòn IS tại Syria

Thế giới 23/06/2017 15:25

(Tổ Quốc) - Hai tàu chiến của Hải quân Nga và một tàu ngầm đã phóng sáu tên lửa hành trình Kalibr vào các mục tiêu IS tại Syria.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 23/6 cho biết hai tàu chiến của Hải quân Nga và một tàu ngầm đã phóng sáu tên lửa hành trình Kalibr vào các mục tiêu Daesh (IS) tại Syria.

"Tàu khu trục Đô đốc Essen, tàu hộ vệ Đô đốc Grigorovich và tàu ngầm Krasnodar đã phóng sáu tên lửa hành trình Kalibr từ phía đông của Địa Trung Hải nhằm vào các mục tiêu của nhóm khủng bố Daesh ở Syria", Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố, sử dụng từ Daesh để chỉ nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS).

Nga đã giáng đòn mạnh mẽ vào IS tại Syria. (Nguồn: RDM)

Cơ quan này nói thêm rằng tàu ngầm Krasnodar cũng đã thực hiện vụ phóng các tên lửa hành trình trong khi lặn dưới nước.

Các tên lửa được phóng đã phá hủy một số chốt chỉ huy và nhiều kho vũ khí - đạn dược lớn ở tỉnh miền đông Hama của Syria.

"Sau cuộc tấn công tên lửa bất ngờ, các chốt chỉ huy của IS, cũng như các kho đạn dược lớn, đã bị phá hủy tại khu vực lân cận của thị trấn Akerbat thuộc tỉnh Hama", Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

“Các tay súng khủng bố IS còn lại và các mục tiêu của chúng đã bị tiêu diệt trong các cuộc không kích của lực lượng không gian Nga”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Quân đội Nga đã thông báo với Thổ Nhĩ Kỳ và Israel về vụ phóng tên lửa Kalibr của hải quân Nga nhằm vào các mục tiêu IS tại Syria, Bộ này cho biết. "Các tư lệnh của Thổ Nhĩ Kỳ và Israel đã được thông báo một cách kịp thời về việc phóng tên lửa hành trình thông qua các kênh tương tác".

(Theo Sputnik)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ