(Tổ Quốc) - Trước việc các tài xế dừng ô tô phản đối khiến giao thông ách tắc, chủ đầu tư trạm thu phí BOT An Sương – An Lạc lại phải xả trạm.
- 15.12.2018 Miễn vé cho người dân sống gần trạm BOT An Sương - An Lạc
- 04.12.2018 BOT An Sương – An Lạc có 'thu lố' 31 tháng?
- 04.12.2018 TP HCM: BOT An Sương – An Lạc xả trạm khi tài xế phản đối thu phí quá hạn 31 tháng
- 20.11.2018 BOT Cai Lậy chuẩn bị thu phí trở lại và sẽ giảm tối đa cho người dân địa phương
- 08.11.2018 Thủ tướng: Phải lắng nghe xử lý, giải quyết đến nơi đến chốn vướng mắc đối với các trạm BOT
Ông Nguyễn Gia Thái Bình - Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân (TP HCM) cho hay, tới 15h chiều 7/1, giao thông trên tuyến quốc lộ 1A, đoạn qua trạm thu phí BOT An Sương – An Lạc đã được thông suốt khi chủ đầu tư xả trạm.
Trạm thu phí BOT An Sương - An Lạc
Theo ông Bình, lúc 8h sáng cùng ngày, có 1 nhóm tài xế đậu ô tô phản đối việc Công ty CP đầu tư phát triển hạ tầng IDICO (chủ đầu tư) thu phí quá hạn 31 tháng tại BOT An Sương – An Lạc.
Các tài xế không chịu mua vé, dừng xe ở trạm thu phí và liên tục bóp còi phản đối. Sự việc đã khiến giao thông trên quốc lộ 1A kẹt xe kéo dài.
Nhận tin báo, UBND quận Bình Tân đã chỉ đạo Công an quận, công an phường cùng lực lượng chức năng có liên quan đến hiện trường vận động, điều tiết giao thông.
Chủ đầu tư sau đó đã phải xả trạm cho phương tiện qua lại. Tuy nhiên, các tài xế vẫn không chịu cho ô tô qua trạm thu phí BOT An Sương – An Lạc, yêu cầu chủ đầu tư giải thích rõ ràng.
Ông Nguyễn Hồng Ninh, Giám đốc Công ty CP đầu tư phát triển hạ tầng IDICO (chủ đầu tư BOT An Sương – An Lạc) xác nhận từ 8h sáng 7/1, tài xế bắt đầu dừng xe phản đối và đơn vị phải xả trạm cả hai chiều quốc lộ 1, nhưng tài xế vẫn không chịu đi, cố tình gây kẹt xe kéo dài.
BOT An Sương - An Lạc phải xả trạm khi tài xế phản đối khiến giao thông ách tắc
Đây không phải là lần đầu các tài xế phản đối trạm thu phí BOT An Sương – An Lạc thu phí quá thời hạn 31 tháng.
Vào chiều 3/12/2018, cánh tài xế cũng đậu xe ở trạm thu phí phản đối việc BOT An Sương – An Lạc thu phí quá thời gian cho phép, khiến giao thông ách tắc. Chủ đầu tư lúc đó cũng phải xả trạm để đảm bảo giao thông được thông suốt.
Ông Nguyễn Hồng Ninh nói rằng trước đây trạm thu phí An Sương - An Lạc có thời hạn thu phí đến năm 2017.
Tuy nhiên, trước khi kết thúc việc thu phí này, đơn vị tiếp tục đầu tư các hạng mục như cầu vượt tỉnh lộ 10, tỉnh lộ 10B, cầu vượt hương lộ 2 và cầu vượt ngã tư Gò Mây. Vì vậy thời gian thu phí dự án cũng được điều chỉnh tới năm 2033.
Giám đốc Công ty CP đầu tư phát triển hạ tầng IDICO khẳng định tất cả các quy trình đầu tư, thủ tục thu phí của BOT An Sương – An Lạc đều được thực hiện theo các quy trình, quy định, được sự phê duyệt của các cơ quan có thẩm quyền.