• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói gì về việc “lập quỹ đen” liên quan đến khởi tố 3 vụ án?

Kinh tế 14/09/2017 14:20

(Tổ Quốc) - Hôm nay (14/9), Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam ra thông báo về việc cơ quan tố tụng vừa khởi tố 3 vụ án liên quan đến vụ án Hà Văn Thắm cùng đồng phạm.

“Liên quan đến việc gần đây có tin và bình luận đặt câu hỏi có hay không “việc lập quỹ đen” ở PVN? Tập đoàn khẳng định không có chủ trương này”, thông cáo nêu.

Cựu Kế toán trưởng, Phó TGĐ PVN Ninh Văn Quỳnh (Nguồn: Zing.vn)

PVN cũng cho biết, về việc ngày 13/9/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an quyết định khởi tố 3 vụ án hình sự lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản tại 3 đơn vị và khởi tố bổ sung đối với ông Ninh Văn Quỳnh, Tập đoàn đã và đang phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ vụ việc; đặc biệt chú trọng ổn định tình hình, giữ vững nhịp độ sản xuất kinh doanh, duy trì bình thường, thực hiện cam kết với đối tác của PVN và các đơn vị.

Hiện tại Tập đoàn đang chủ động hợp tác với các cơ quan chức năng xử lý những tồn tại, hạn chế; giảm thiểu tác động tiêu cực đến mọi mặt hoạt động của Tập đoàn.

Liên quan đến vấn đề này, trong quá trình điều tra và xét xử Hà Văn Thắm – cựu Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Đại Dương (Oceanbank), bị cáo Nguyễn Minh Thu – cựu Tổng giám đốc (TGĐ) Oceanbank khai, từ năm 2011 - 2014, Oceanbank đã chi hàng chục tỷ đồng lãi ngoài cho một số cá nhân tại các doanh nghiệp.

Riêng đối với bị can Ninh Văn Quỳnh, quá trình thẩm vấn tại phiên xử Hà Văn Thắm cùng đồng phạm, bị cáo Nguyễn Xuân Sơn – cựu TGĐ Oceanbank khai chỉ tính từ năm 2009 - 2010, bị cáo này đã chi cho cựu Kế toán trưởng Ninh Văn Quỳnh và về sau là Phó TGĐ PVN khoảng 30 tỷ đến 40 tỷ đồng lãi ngoài.

Từ cuối năm 2010 đến 2014, Nguyễn Xuân Sơn tiếp tục chi cho Ninh Văn Quỳnh rất nhiều tiền. Sau khi bị khởi tố bị can về hành vi cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng (liên quan đến khoản tiền 800 tỷ đồng PVN góp vốn vào Ocenabank), Ninh Văn Quỳnh chỉ thừa nhận nhận của bị cáo Sơn khoảng 20 tỷ đồng để chi dùng cá nhân./.

Hà Giang

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ