(Tổ Quốc)-Ngày 13/9/2016, tại Hà Nội, đã diễn ra khóa Tập huấn tăng cường kỹ năng quản lý khách sạn 4-5 sao cho 20 học viên là lãnh đạo, cán bộ quản lý các khách sạn 4-5 sao trên địa bàn Hà Nội.
- 23.08.2016 Khách sạn 3-5 sao trên cả nước “vào tầm ngắm”
- 31.08.2016 Thanh tra Bộ VHTTDL “tuýt còi” hai cơ sở lưu trú ở Bà Rịa- Vũng Tàu
- 05.09.2016 Nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú tạo đột phá cho ngành Du lịch: Trung ương và địa phương đều phải vào cuộc
- 06.09.2016 Nhắc nhở, đề xuất thu hồi “sao” một số khách sạn
- 06.09.2016 “Dịch vụ lưu trú ở Đà Nẵng, Quảng Nam có thể trở thành hình mẫu”
- 09.09.2016 Thế giới xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch như thế nào?
- 12.09.2016 Chấn chỉnh dịch vụ lưu trú: “Sẽ tạo hiệu ứng tốt cho toàn ngành”
Đây là hoạt động do Vụ Khách sạn (Tổng cục Du lịch) phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội và Dự án chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội do Liên minh Châu Âu tài trợ (Dự án EU - ESRT) tổ chức. Đây là khóa tập huấn cuối cùng trong 20 khóa tập huấn về kỹ năng quản lý khách sạn 4-5 sao được Tổng cục Du lịch tổ chức tại nhiều tỉnh thành trong cả nước từ ngày đầu năm nay.
Ông Vũ Văn Thanh – Vụ trưởng Vụ Khách sạn phát biểu tại buổi tập huấn |
Mục tiêu của khóa tập huấn là nhằm nâng cao năng lực của các quản lý, giám sát viên của các khách sạn 4 - 5 sao tại địa phương, từ quản lý cấp cao tới các bộ phận lễ tân, buồng, nhà hàng, bán hàng và tiếp thị, nhân sự và tài chính, từ đó thu hẹp khoảng cách giữa các khách sạn của địa phương với các khách sạn do các tập đoàn quốc tế sở hữu hoặc quản lý tại Việt Nam.
Toàn cảnh buổi tập huấn |
Phát biểu khai mạc khóa tập huấn, ông Vũ Văn Thanh – Vụ trưởng Vụ Khách sạn cho biết, khóa tập huấn được tổ chức nhằm giúp các học viên nâng cao kiến thức, kỹ năng, đồng thời cũng là dịp chia sẻ những kinh nghiệm về công tác quản lý, đào tạo… nhằm nâng cao chất lượng nhân lực quản lý khách sạn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch, góp phần phát triển du lịch Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu hóa.
Trong 3 ngày diễn ra khóa học (từ ngày 13-15/9), các học viên sẽ được chuyên gia của Dự án EU-ESRT trao đổi về những kỹ năng quan trọng trong công tác quản lý khách sạn như quản lý sảnh, buồng, ngành hàng thực phẩm và đồ uống, tài chính, marketing... cùng một số vấn đề về kỹ năng giám sát và xử lý tình huống, kỹ năng lãnh đạo, xây dựng thương hiệu./.
Thảo Linh